Giải Ngoại hạng Anh,

MU -NEWCASTLE: “Quỷ đỏ” không sợ “Chích chòe”

Cập nhật: 21-08-2015 | 10:42:03

Chiến thắng 3-1 trước Club Brugge ở vòng play-offs UEFA Champions League tạo lợi thế cho MU ở lượt về. Trên đà hưng phấn, “Quỷ đỏ” sẽ không bỏ qua cơ hội đánh bại Newcastle tại Old Trafford ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 22-8 tới.

Trở lại quỹ đạo: Dường như MU đã thực sự lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trên toàn thế giới khi giành những chiến thắng chẻ tre tại Premier League và đấu trường châu Âu. Bộ đôi Rooney - Depay trở thành thứ vũ khí đáng sợ trên hàng công MU. Với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng trước Tottenham và Aston Villa, “Quỷ đỏ” tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng có cùng số điểm với Man City, Leicester và Liverpool. Trước những màn trình diễn tuyệt vời của Depay với 2 bàn thắng vào lưới Club Brugge, HLV Louis van Gaal không tiếc lời khen ngợi: “Depay đã chơi thật tuyệt vời đến nỗi tôi muốn tặng cậu ấy một nụ hôn”. Ở vị trí gác đền, MU có thể yên tâm khi thủ thành Romero chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận. Thêm cặp trung vệ Blind và Smalling chơi ăn ý hơn dần củng cố lòng tin nơi người hâm mộ. MU từng đánh bại Newcastle 3-1 và 1-0 trên sân nhà lẫn khách. Như vậy, khả năng giành 3 điểm trước “Chích chòe” là hoàn toàn có cơ sở.

“Chích chòe” khó cất tiếng gáy: sau khi tiếp quản Newcastle từ người tiền nhiệm A.Pardew vào tháng 6-2015, nhà cầm quân Steve McClaren đã bắt đầu công cuộc cải tổ. Nhiều gương mặt mới đã gia nhập Newcastle như tiền đạo Mitrovic, Wijnaldum, Mbemba… Tuy nhiên, sau 2 lượt trận vừa qua, “Chích chòe” đã để Southampton cầm hòa 2-2 và gãy cánh trước “Thiên nga” Swansea với thất bại 0-2. Vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp là điều Newcastle không hề mong đợi. Nếu trượt chân trước MU, Newcastle có thể rơi xuống khu vực đèn đỏ. Trong 69 chuyến làm khách gặp MU, Newcastle chỉ thắng 8, hòa 20 và thua 41. Giành 1 điểm trước MU quả là may mắn cho “Chích chòe”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên