Những điểm sáng mang dấu ấn HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 29-03-2018 | 09:23:28

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vừa có trận đấu đầy cảm xúc trên sân của Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 vào tối 27-3. Hơn 90 phút thi đấu với Jordan đã bộc lộ nhiều điểm sáng ấn tượng mang dấu ấn của thầy Park…

Dù chỉ có 2 ngày hội quân, không có trận đấu tập huấn nào, lại phải trải qua hành trình di chuyển mất nhiều thời gian và tiêu hao nhiều thể lực, nhưng các cầu thủ ĐTVN vẫn trình diễn được lối chơi khá ấn tượng trong hiệp 1. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, chơi với 3 tiền vệ ở giữa và 2 tiền vệ đá cánh, ĐTVN đã làm tốt khâu kiểm soát thế trận, không để mất khu trung tuyến. Chẳng những vậy, các học trò HLV Park còn thực hiện được nhiều pha phản công sắc nét, phảng phất lối đá của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 vừa rồi. Điều này thể hiện qua pha tấn công, ghi bàn 1-0 do Anh Đức thực hiện ở phút 24 và pha sút bóng tuyệt đẹp dội xà ngang đối phương do Công Phượng thực hiện ở phút 29. Nếu pha cứa lòng của Công Phượng mà đi vào lưới, thành bàn, giúp nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐTVN thì đội chủ nhà Jordan khó mà lật ngược tình thế, thậm chí còn có thể thua đậm thêm.

Tuy nhiên, bóng đá là vậy, vẫn còn phụ thuộc không ít vào yếu tố may mắn. Với ĐTVN trong trận đấu khuya 27-3 với Jordan không chỉ trông chờ may mắn mà các học trò của HLV Park còn cho thấy nỗ lực chiến đấu, lăn xả tuyệt vời, nhất là trong hiệp 2 của trận đấu. Những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi của HLV Park Hang Seo trong hiệp 2 dẫu chưa thể mang lại hiệu quả như mong đợi, giúp ĐTVN duy trì lợi thế dẫn bàn và giành chiến thắng chung cuộc, nhưng cũng phần nào đem đến sự tươi mới. Chúng tôi muốn nhắc đến màn trình diễn khá ấn tượng của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc khi vào sân thay cho Lương Xuân Trường. Hoặc, thủ môn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) đã có màn trình diễn xuất sắc khi vào thay cho Đặng Văn Lâm bị chấn thương phải thay ra giữa chừng từ phút 39.

Ngoài tình huống phá bóng thiếu dứt khoát, không kịp áp sát trong tình huống Abu Amarrah thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp để ghi bàn gỡ hòa 1-1 thì hàng phòng ngự của ĐTVN đã có 1 trận đấu hết sức ấn tượng. Các hậu vệ của ĐTVN như: Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Ngọc Hải đã giữ cự ly đội hình ở khoảng cách hợp lý, các vị trí đã chi viện, bọc lót cho nhau kịp thời, lăn xả trong tranh chấp bóng và bảo vệ khung thành đội nhà. Chẳng những vậy, Xuân Mạnh còn lên tham gia tấn công đầy hiệu quả trong lần đầu khoác áo ĐTVN, đóng góp đường chuyền quyết định giúp cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn mở tỉ số 1-0. Bên cạnh đó là những đường chuyền dài chính xác, hỗ trợ tấn công khá hay, tạo cầu nối gắn kết với 2 tiền vệ trung tâm do Quế Ngọc Hải thực hiện.

Qua trận đấu với Jordan, người hâm mộ không khó để nhận thấy rằng tiềm năng của các cầu thủ ĐTVN dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park là không nhỏ. Ngoài việc phát hiện những tài năng mới như Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng… HLV Park còn khẳng định dấu ấn của mình khi nâng tầm cho những cựu binh như tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Xuân Trường, tiền đạo Đức Chinh, Đinh Thanh Trung...

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên