V-League 2018 trước giờ xuất phát:

Những ứng viên vô địch sáng giá…

Cập nhật: 06-03-2018 | 10:09:08

Ngày 10-3 tới, Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh. Trước giờ xuất phát, đã có một số đội bóng được giới chuyên môn và người hâm mộ “điểm mặt” sẽ là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch…


Thanh Hóa liệu có vượt qua các đối thủ nặng ký khác để đoạt cúp vô địch?

Đầu tiên, phải kể đến Thanh Hóa đang là đội đặt nhiều tham vọng nhất cho việc trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch mà họ luôn khao khát sau hơn 4 thập niên dài chờ đợi. Sau khi chỉ về nhì ở cuộc đua vô địch V-League 2017, đội bóng xứ Thanh tiếp tục tăng cường lực lượng ồ ạt. Đáng chú ý, Thanh Hóa đã mạnh dạn chia tay HLV người Sebia Ljubo Petrovic, người từng giành cúp C1 châu Âu cùng CLB Sao Đỏ Belgrade, để ký hợp đồng cùng một HLV có danh tiếng không hề kém. Đó là HLV Marian Cucchiaroni Mihail, từng là Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Romania, có bề dày thành tích khi làm việc cùng các đội bóng châu Á. Mấu chốt của việc thay tướng này là lãnh đạo CLB Thanh Hóa muốn đội bóng xứ Thanh sẽ gặt hái thành quả tốt hơn so với thành tích chỉ đoạt ngôi á quân V-League mùa giải năm rồi, dù đội bóng Lam Sơn đã không tiếc tiền đầu tư, mua sắm lực lượng toàn hàng khủng.

Cùng với việc đổi tướng, Thanh Hóa cũng mang về 5 cầu thủ chất lượng, đang rất được các đội bóng khác thèm thuồng sở hữu. Trong số này, phải kể đến hậu vệ ĐTQG Nguyễn Xuân Thành (cựu cầu thủ Becamex Bình Dương trong 3 mùa bóng), cựu tiền vệ ĐTQG Bùi Văn Hiếu (đến từ CLB Than Quảng Ninh), trung vệ Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Trịnh Quang Vinh (cựu cầu thủ TP.Hồ Chí Minh và B.BD) và Phạm Văn Nam (CLB Nam Định). Những cầu thủ này sẽ cùng với những hảo thủ như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Trần Đình Đồng, Hoàng Đình Tùng và 3 thành viên U23 Việt Nam là Lê Thanh Bình, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Đại… tạo thành đội hình “khủng”, được đánh giá đồng đều nhất V-League hiện nay. Đó là còn chưa kể ngoại binh nhập tịch Nguyễn Văn Bakel (cựu cầu thủ B.BD), 2 ngoại binh tài năng Pape Omar Faye, Uche. Lực lượng cầu thủ ưu tú của Thanh Hóa dày đến nổi phải mang cho đội khác mượn những cầu thủ giỏi như Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Tăng Tuấn…

Vì thế, giới chuyên môn nhận định rằng với binh hùng, tướng giỏi và ngân sách dồi dào, Thanh Hóa đủ sức chinh phục ngôi vị cao nhất của 2 danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia 2018. Vấn đề là HLV người Romania có quản được quân, tránh được những sai lầm đáng tiếc về chỉ đạo chuyên môn như người tiền nhiệm, trong đó có việc phân phối sức hợp lý khi phải căng sức ra thi đấu trên cả mặt trận (V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup)?

Ngoài Thanh Hóa, ứng viên tiếp theo phải nhắc đến là CLB Hà Nội (tên mới của Hà Nội T&T). Đội bóng của bầu Hiển ngoài lực lượng đồng đều, đan xen giữa kinh nghiệm trận mạc dày dạn (Thành Lương, Văn Quyết) và sức trẻ đầy tài năng (các tuyển thủ U23 VN như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Thành Chung, Hồ Minh Dĩ…) thì Hà Nội còn được đánh giá cao do được sự hậu thuẫn rất lớn từ các đội bóng “anh em” như Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn FC, cùng các “trợ thủ” đắc lực như Than Quảng Ninh, Hải Phòng… Có nhiều người nói vui rằng, nhóm đội của bầu Hiển đủ sức khống chế cuộc đua vô địch và chiếc cúp danh giá V-League sẽ thuộc về đội nào được bầu Hiển “quy hoạch” từ trước. Cũng chính vì mối quan hệ thân tình của nhóm đội thuộc “Hiển League” này mà người hâm mộ cho rằng Thanh Hóa hay bất cứ ứng viên nào khác như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), SLNA muốn vô địch đều rất khó. Do đó, ở một góc độ nào đó, nói cuộc đua vô địch V-League gần như chỉ là gói gọn giữa Thanh Hóa và nhóm đội của bầu Hiển cũng chẳng sai.

HAGL mùa này xác định chưa ưu tiên triệt để cho mục tiêu vô địch (phấn đấu nằm trong tốp 5 hạng đầu). Tuy nhiên, với lực lượng có hơn nửa đội hình là những hảo thủ xuất sắc vừa lập kỳ tích cùng U23 VN tại VCK U23 châu Á 2018 như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Ngọc Quang… HAGL được dự đoán sẽ trở thành “kẻ phá bĩnh đầy quyền lực” trong cuộc đua vô địch.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên