Ông Hoàng Văn Phúc, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam: Người hâm mộ hãy kiên nhẫn chờ đợi

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

Nếu căn cứ vào những gì mà U23 Việt Nam (U23VN) đã thể hiện trong trận đấu với An Giang trên sân Gò Đậu vào chiều tối 27-11 thì khó tránh khỏi cảm giác bi quan về khả năng giành huy chương của đội tuyển tại SEA Games vào tháng 12 này. Hãy nghe HLV Hoàng Văn Phúc lý giải như thế nào về công tác chuẩn bị của U23VN…

- Ông đánh giá như thế nào về lối chơi của U23VN trong trận đấu với An Giang?

- Trận đấu này U23VN đã thi đấu không được tốt, các cầu thủ mất bóng, chuyền hỏng quá nhiều. Tuy nhiên, nên nhớ đây là trận đấu U23VN thử nghiệm đội hình và lối chơi nên kết quả là không thật sự quan trọng.

Đội U23VN trong trận thua An Giang 0-1 - Đánh giá của ông về hàng tiền đạo trận đấu này như thế nào khi thi đấu mờ nhạt, cụ thể là vị trí của Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn?

- Các cầu thủ thi đấu có trận này trận khác, hay dở là đương nhiên tùy theo phong độ, thể lực... Tuy nhiên, không chỉ có Quân và Tuấn mà ở hàng tiền vệ hôm nay cũng chuyền sai quá nhiều. Chúng tôi đang cho vận hành sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với 5 tiền vệ hỗ trợ cho tấn công. Hy vọng ở trận đấu cuối cùng với TP.HCM trước khi lên đường đi Myanmar, đội U23VN sẽ chơi tốt.

- Ông nghĩ gì về việc người hâm mộ sau khi theo dõi trận đấu giữa U23VN với An Giang đã cho rằng U23VN thi đấu quá thiếu đường nét, không hiệu quả?

- Tất nhiên phải nói là có thời điểm này thời điểm kia, U23VN chưa mang đến sự hài lòng, các cầu thủ đã chuyền bóng ngang quá nhiều. Như đã nói do đội bóng đang trong quá trình thử nghiệm về nhân sự và lối chơi, nên không thể tránh khỏi sự chệch choạc trong phối hợp. Hơn nữa do SEA Games 27 đang đến rất gần nên các em cũng không dám tranh cướp bóng hết mình vì dễ dẫn đến chấn thương. Hy vọng trong vòng 1 tuần lễ cuối cùng trước khi vào trận, các cầu thủ sẽ đạt phong độ và thể lực tốt nhất. Điểm rơi chuyên môn của các cầu thủ U23VN là tại SEA Games 27 chứ không phải thời điểm hiện tại.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên