Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh: Phát hiện một lượng lớn thịt heo bẩn

Cập nhật: 06-09-2016 | 08:02:32

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp lễ Quốc khánh 2-9, nhất là trên lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề nóng gây nhiều bức xúc hiện nay, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tích cực ra quân, kiểm tra xử lý triệt để những trường hợp vi phạm.

Trưa 25-8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp cùng Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra tại đoạn đường Khánh Bình 76, thuộc KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên và phát hiện nhiều trường hợp người dân sử dụng xe gắn máy vận chuyển thịt heo không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số thịt heo nặng hơn 380kg (ảnh) đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, quá trình vận chuyển không bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó có những trường hợp thịt đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối được ướp đá và bảo quản một cách sơ sài. Qua làm việc, các chủ hàng đều khai nhận mua số thịt heo trên với giá rẻ từ các lò mổ ở Đồng Nai về bán lại tại chợ Quang Vinh thuộc KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.

Được biết, chợ Quang Vinh là một khu chợ nhỏ tọa lạc tại KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, chủ yếu bán hàng cho người dân và công nhân trong vùng. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số thịt trên trước khi chúng ra chợ đến tay người tiêu dùng.

Có mặt tại chợ Quang Vinh chiều cùng ngày, theo quan sát của P.V, hầu hết các sạp bán thịt heo tại đây đều đã đóng sạp, nghỉ bán do không còn nguồn hàng cung cấp.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên