Phóng viên Abu Dhabi TV nói gì về ĐT Việt Nam?

Cập nhật: 08-06-2021 | 17:20:33

(BDO) Không có nhiều phóng viên của Đông Nam Á sang UAE tác nghiệp tại vòng loại World Cup 2022. Chỉ có 14 phóng viên Việt Nam và của nước chủ nhà đưa tin về giải đấu này. Bất ngờ gặp được phóng viên Kareem Al Tarhouni của Abu Dhabi TV, qua cuộc trao đổi nhanh, phóng viên cao to này khá am tường về bóng đá Việt Nam và hi vọng một ngày sẽ được đến thăm đất nước hình chữ S.

PV Kareem Al Tarhouni tin ĐT Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích. Ảnh: Thái Hải.

Chia sẻ sau khi chứng kiến chiến thắng ấn tượng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia, phóng viên Kareem Al Tarhouni cho biết: "Thực sự, như tôi đã nhận định, ĐT Việt Nam có cơ hội rất lớn tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Và sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia, tôi càng tin rằng các bạn sẽ làm nên lịch sử tại giải đấu này. Đội tuyển của các bạn đang đứng đầu bảng và nắm nhiều ưu thế hơn các đội còn lại, Việt Nam hiện đang có được quyền tự quyết ở bảng đấu này".    

"Trong quá khứ, Việt Nam đã là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. Luôn có những ngôi sao bóng đá qua từng giai đoạn khác nhau, đó là những cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt. Hiện tại, Việt Nam có nhiều ngôi sao đẳng cấp, nhiều kinh nghiệm. Với những gì đang có, tôi tin đội tuyển các bạn sẽ tiếp tục gây ra bất ngờ trong bảng đấu này. 

ĐT Việt Nam đang tiến gần tới tấm vé dự vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Lúc này tôi nghĩ, bóng đá Việt Nam rất may mắn khi có được sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, một người có chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm. Tôi đã xem ĐT Việt Nam thi đấu tại VCK Asian Cup 2019 hai năm trước cũng tại đây. Khi đó, ông Park đã biết phải làm gì để đạt được mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ nhiều người chưa quên trận đấu Việt Nam gặp Jordan và Nhật Bản”, anh Kareem Al Tarhouni tỏ ra khá hiểu biết về bóng đá Việt Nam.  

Trả lời cho câu hỏi rằng anh ấn tượng nhiều nhất với ngôi sao nào của bóng đá Việt Nam, phóng viên của đài truyền hình Abu Dhabi cho biết: "Tôi đánh giá, cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam chính là đội trưởng (Quế Ngọc Hải - PV). Tôi đã xem cậu ta thi đấu trên sân, đó là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, có khả năng tranh chấp tốt, chỉ huy được đồng đội trên sân, kiểu như thủ lĩnh tinh thần.  

Đội trưởng của các bạn, biết cách truyền tải thông tin để cùng đồng đội đạt được những mục tiêu mà đội bóng cũng như cá nhân anh ấy đề ra. Đây chính là người kết nối truyền tải thông tin, ý đồ chiến thuật từ HLV trưởng đến các đồng đội trên sân. Đó là điều rất quan trọng và hay nhất trên sân của cầu thủ này".

"Xin chào những CĐV bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là những ai yêu ĐT Việt Nam. Tôi ước một ngày tôi sẽ đến đất nước của các bạn. Bởi vì tôi đã nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước của các bạn. Tôi tin Việt Nam sẽ làm nên lịch sử", anh Kareem Al Tarhouni gửi lời chào đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên