Phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Giữ vững an ninh trật tự ở địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 05-03-2020 | 09:10:47

Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, Công an (CA) phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, các mô hình nhân dân phòng, chống tội phạm (PCTP) hoạt động hiệu quả đã góp phần bảo vệ bình yên phố phường.’


Đại diện Ban Chỉ huy CA phường tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho các cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm năm 2019

Phường Bình Hòa là địa bàn giáp ranh với TP.Dĩ An và quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh nên một số đối tượng “cộm cán” lợi dụng qua lại để hoạt động phạm pháp như trộm, cướp tài sản, vận chuyển ma túy… khiến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trước thực trạng trên, CA phường Bình Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, không để phát sinh các điểm “nóng” về ANTT, tội phạm băng ổ nhóm.

Cụ thể, CA phường đã tham mưu UBND phường, CA TP.Thuận An xây dựng kế hoạch phối hợp, huy động lực lượng bảo đảm ANTT. Trong đó, CA phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra hành chính được 107 đợt với 193 cơ sở kinh doanh có điều kiện, qua đó phát hiện lập biên bản nhiều cơ sở vi phạm pháp luật. Đặc biệt qua kiểm tra hành chính, lực lượng CA phường đã phát hiện và xử lý 15 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 5 đối tượng đánh bạc dưới hình thức chơi game “bắn cá”… Song song đó, CA phường phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường, khu vực giáp ranh phức tạp về ANTT. Kết quả, lực lượng tuần tra đã phát hiện, bắt giữ 16 đối tượng trộm cắp tài sản, 2 đối tượng cướp giật tài sản, 3 đối tượng tàng trữ công cụ hỗ trợ…

Trong công tác tuyên truyền, CA phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức họp dân tuyên truyền về ANTT được 294 cuộc, thu hút gần 24.500 lượt người tham gia; tuyên truyền trên đài phát thanh được 2.450 phút. Qua công tác phát động phong trào, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp CA phường điều tra, làm rõ nhiều vụ việc. Công tác xây dựng, củng cố các mô hình nhân dân tự quản về ANTT cũng được CA phường đặc biệt quan tâm. Trong năm qua, CA phường đã phối hợp thành lập 5 Đội Công nhân xung kích, củng cố 29 Câu lạc bộ Chủ nhà trọ, 1 Câu lạc bộ PCTP và 177 tổ nhân dân tự quản. Bên cạnh đó, CA phường còn vận động doanh nghiệp và người dân lắp đặt 453 camera quan sát tại hộ gia đình, cơ sở kinh doanh để phòng ngừa tội phạm. Đặc biệt, khi có vụ việc liên quan đến ANTT, CA phường có thể liên hệ với người dân, doanh nghiệp trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ điều tra, phá án.

Nói thêm về kết quả PCTP, Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường và CA TP.Thuận An, CA phường đã triển khai nhiều đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm nên tình hình ANTT tại địa phương được giữ vững; tai nạn giao thông được kiềm chế. Công tác cải cách thủ tục hành chính được duy trì thường xuyên theo quy định. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt được nhiều kết quả tích cực, huy động được sức mạnh toàn dân vào nhiệm vụ PCTP”.

Theo Trung tá Toản, mặc dù tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội được kiềm chế nhưng tình hình ANTT vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. “Vì vậy, CA phường tiếp tục chủ động tham mưu lãnh đạo CA thành phố, Đảng ủy, UBND phường đề ra các giải pháp bảo đảm ANTT tại địa phương; thực hiện tốt công tác phòng ngừa xã hội, quản lý đối tượng, không để tội phạm băng ổ nhóm hay đối tượng hình sự hay ma túy hoạt động gây bức xúc trong nhân dân; thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, nhất là quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện; tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở, bảo đảm vững chắc, hoạt động có hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực PCTP và bài trừ tệ nạn xã hội. Cùng với đó, CA phường tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, kết hợp tuần tra công khai với tuần tra mật phục, chú ý tập trung vào các tuyến đường, khu vực trọng điểm”, Trung tá Toản nói về các giải pháp PCTP trong thời gian tới.

Thời gian qua, CA phường Bình Hòa đã vận động doanh nghiệp và người dân lắp đặt 453 camera quan sát tại hộ gia đình, cơ sở kinh doanh để phòng ngừa tội phạm. Khi có vụ việc liên quan đến ANTT, CA phường có thể liên hệ với người dân, doanh nghiệp trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ điều tra, phá án.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên