Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Hiệu quả trong công tác phối hợp bảo vệ địa bàn

Cập nhật: 29-03-2016 | 08:56:57

Với phương châm tổ chức tuần tra khép kín địa bàn để trấn áp tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an (CA) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã kịp thời bắt giữ nhiều vụ phạm pháp hình sự tại địa phương, góp phần giữ vững bình yên cho người dân.

Lực lượng Công an phường Định Hòa thường xuyên họp bàn kế hoạch trấn áp tội phạm trên địa bàn phường Ảnh: Q.TÁM

Chủ động phối hợp

Ông Dương Thái Khanh, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết: “Địa bàn phường có nhiều tuyến đường “xương cá” thông thương với các phường khác, đặc biệt có các tuyến quốc lộ chạy ngang nên khó trong việc kiểm soát, tuần tra. Vì thế, ngay từ đầu năm, CA phường đã xây dựng kế hoạch tuần tra, trấn áp tội phạm. Qua đó, giữa các ban ngành trong phường phải có nhiệm vụ phối hợp tốt với lực lượng CA trong việc tuyên truyền, cảnh giác, truy bắt tội phạm, bảo vệ tốt địa bàn. Công tác phối hợp tuần tra, truy bắt tội phạm giữa các phường giáp ranh cũng đặc biệt được quan tâm”.

Từ chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND phường Định Hòa, ngay đầu năm, các chủ nhà trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện đều có buổi họp chung với lãnh đạo địa phương. Qua đó, CA địa phương triển khai những biện pháp phòng, chống tội phạm, những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để người dân nâng cao cảnh giác, tuyên truyền đến người ở trọ… CA địa phương cung cấp số điện thoại đến người dân, để khi cần là kịp thời gọi báo. Trung tá Nguyễn Thành Long, Phó Trưởng CA phường Định Hòa, cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền là hết sức cần thiết, sau mỗi vụ trộm, cướp, lừa đảo xảy ra, CA phường phối hợp với cán bộ truyền thông xã cho phát trên hệ thống loa phát thanh những vụ việc trên để người dân đề phòng. Hàng tháng, cảnh sát khu vực phải báo cáo tình hình an ninh trật tự (ANTT) chỉ huy kịp thời chỉ đạo, xử lý dứt điểm những việc chưa tốt, khiến người dân bất an…”.

Tăng cường công tác tuần tra

Một việc làm mang lại hiệu quả thiết thực trong việc bảo đảm ANTT trên địa bàn phường Định Hòa thời gian qua là công tác tuần tra luôn được duy trì. Theo trung tá Nguyễn Thành Long, hàng ngày CA phường đều phối hợp với lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố tuần tra tất cả các khu vực nhạy cảm trên địa bàn, các tuyến quốc lộ. Lực lượng thường xuyên thay đổi thời gian tuần tra, đặc biệt vào ban đêm… Với cách làm này, CA phường đã kịp thời bắt quả tang nhiều vụ xả thải trộm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, truy bắt thành công nhiều vụ trộm, cướp và vận chuyển ma túy qua địa bàn.

Điển hình mới đây, khi tuần tra ở địa bàn KP3, CA phường Định Hòa phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy BS 61T7-0995 dùng chân đẩy một phụ nữ đi xe đạp điện. Thấy khả nghi, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính và 2 đối tượng khai tên Phạm Ngọc Quyên (SN 1992) và Nguyễn Thị Duyên (SN 1986, cùng ngụ phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) vừa trộm chiếc xe đạp điện và đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện… Trước đó, lúc 11 giờ 30 phút ngày 25-1- 2016, khi tổ tuần tra CA phường Định Hòa tuần tra ở KP6 đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy BS 83P2- 571.19 có biểu hiện khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện đối tượng mang theo một bịch nilon nghi chứa ma túy. Đối tượng được đưa về trụ sở CA phường để làm việc. Tại đây Trần Hoài Nam (SN 1992, thường trú phường Tân Định, TX.Bến Cát) khai nhận các viên tinh thể màu trắng trong bịch nylon là ma túy “đá”. Nam khai trước đó đến khu vực Bến xe Miền Đông, TP.Hồ Chí Minh mua ma túy với giá 1 triệu đồng, trên đường về thì bị phát hiện bắt giữ…

Nỗi lo tai nạn giao thông

Theo người dân, số vụ tai nạn giao thông tại các giao lộ trên địa bàn phường Định Hòa hiện đang ở mức đáng ngại. Theo ghi nhận của chúng tôi, từ năm 2015 đến nay, chỉ trên một đoạn đường ngắn khoảng 3km đã cướp đi sinh mạng của 5 người. Số vụ tại nạn chủ yếu xảy ra ở các giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT741; khu vực ngã tư đường Mỹ Phước Tân Vạn - Trần Ngọc Lên và ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn với đường giao thông nông thôn tại KP3, phường Định Hòa.

Nhiều người dân cho biết, sở dĩ số vụ tai nạn tại các giao lộ trên thường hay xảy ra là do các xe tải, nhất là xe container, xe ben lưu hành rất nhiều và thường phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Vào ban đêm, những xe tải thường xuyên vượt đèn đỏ. Chị H.T.N., một người dân trên địa bàn phường, cho biết: “Tại ngã 3 ĐT741 nối với tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn chưa có tín hiệu đèn xanh, đỏ; chỉ có đèn vàng báo hiệu giảm tốc nên nhiều tài xế vẫn chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu, do đó rất dễ xảy ra tai nạn…”. Điều đáng lưu ý khác là có những ngã tư trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn ngang qua phường Định Hòa nằm ở vị trí triền dốc, đồng thời khu vực này lại có nhiều đường nhánh giao cắt nên khi xe lưu thông qua khu vực này mà phóng nhanh, vượt ẩu thì rất dễ xảy ra tai nạn. Hơn nữa, tuyến đường chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một trong những nguyên nhân dễ gây tai nạn tại khu vực này…

Ông Dương Thái Khanh, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết địa phương đã gửi đề xuất các phương án nhằm giảm thiểu tai nạn cho đơn vị chủ quản tuyến đường để có những điều chỉnh hợp lý nhằm hạn chế số vụ tai nạn trên địa bàn.

 

 T.HẬU - Q.TÁM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên