League Cup nước Anh

Southampton - Liverpool: “Lữ đoàn đỏ” thẳng tiến

Cập nhật: 02-12-2015 | 09:43:04
Sau khi đánh bại Bordeaux 2-1 ở UEFA Europa League (UEL), Liverpool nối dài mạch chiến thắng trước Swansea 1-0 và chuyển đến thánh địa St. Mary’s Stadium. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-12, Southampton sẽ tiếp “Lữ đoàn đỏ” tại tứ kết League Cup nước Anh.
 Benteke (ảnh) sẽ là vũ khí lợi hại trên hàng công Liverpool

Tháng 12 luôn là thời điểm khắc nghiệt khi các CLB bóng đá Anh bước vào lịch thi đấu dày đặc với những cuộc chạm trán tại Premier League đan xen League Cup, chưa kể đấu trường châu Âu. Với Southampton, mạch 6 trận bất bại trên sân khách (thắng 2, hòa 4) đã chấm dứt khi họ để thua 1-3 trước Man City vào cuối tuần qua. Vị trí thứ 10 hiện tại chưa quá đáng ngại nhưng sẽ ảnh hưởng đến khả năng dự đấu trường châu Âu mùa sau của đội chủ nhà. Thầy trò R.Koeman khát khao lần đầu tiên giành League Cup. Hiện, sức mạnh trên hàng công của Southampton phụ thuộc vào phong độ của chân sút S.Long cùng tài chỉ huy của tiền vệ Mane trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trước Liverpool đang hoàn toàn lột xác, sẽ khó cho Southampton tiến xa tại League Cup nước Anh.

Nụ cười vẫn là nét nổi bật của J.Klopp khi dẫn dắt con tàu tròng trành Liverpool. Điều đó như tiếp thêm sức mạnh giúp đội bóng đất cảng vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Chiến lược gia người Đức đã thổi bùng ngọn lửa quyết thắng của “Lữ đoàn đỏ” với thành tích đáng nể trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3, thua 1), trong đó có 2 chiến thắng thuyết phục trước Chelsea và Man City với tỉ số 3-1 và 4-1. Ở vòng 10 Premier League, Liverpool bị Southampton cầm chân 1-1 trên sân nhà. Ngoài Benteke, Firmino hay Coutinho, sự trở lại sau chấn thương của chân sút xếp thứ 2 Premier League 2013-2014, Sturridge càng giúp Liverpool thêm nhiều lựa chọn trên hàng công. Trong 4 lần chạm trán tại League Cup, Liverpool nhỉnh hơn đôi chút (thắng 2, hòa 1, thua 1). Với phong độ hiện tại, đội khách có thể ca khúc khải hoàn trong chuyến làm khách tiềm ẩn nhiều rủi ro lần này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên