Steven Gerrard - Tượng đài bất diệt tại Anfield

Cập nhật: 12-01-2015 | 11:28:24

Nhắc đến những công thần của bóng đá Anh hiện vẫn còn chinh chiến tại Premier League, ngoài Terry, Lampard, Rooney… không thể bỏ sót cái tên Steven Gerrard (ảnh) - người chiến binh lão luyện của Liverpool và Tam sư.

Trong thế giới bóng đá đầy rẫy những cám dỗ của đồng tiền, hiếm có ngôi sao tên tuổi nào lại gắn bó cả đời trong màu áo một CLB như Gerrard. Chàng trai sinh ra và lớn lên ở Whiston, nước Anh đã cống hiến suốt tuổi thanh xuân trong màu áo của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Một tấm gương về lòng tận tụy của người đội trưởng Tam sư.

Ngày 30-5-1980, cậu bé Gerrard đã cất tiếng khóc chào đời gần bến cảng Liverpool. Lớn lên với niềm đam mê được chơi bóng, Gerrrad đã tập tễnh đến với học viện bóng đá trẻ Liverpool từ năm lên 7. Đến năm 1998, Gerrard được đôn lên chơi ở đội hình 1 và từ đó tên tuổi của anh gắn liền với bao thăng trầm của Liverpool. Không biết bao nhiêu danh hiệu tập thể và cá nhân đã lưu danh Gerrad như: vô địch UEFA Champions League 2005, UEFA Cup 2001, 2 Siêu Cúp châu Âu 2001, 2005, 2 FA Cup, 3 League Cup, Quả bóng đồng thế giới, cầu thủ xuất nhắc nhất UEFA năm 2005… cùng hàng loạt chiến tích lừng lẫy khác. Chua xót thay! Gerrard chưa một lần cùng Liverpool được tận hưởng giây phút đăng quang Premier League và chỉ 3 lần về nhì. Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã sẩy chân ở giai đoạn về đích và ngậm ngùi nhìn Man City đoạt trên tay chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Gerrard như 1 cỗ máy quét hoạt động hết công suất và miệt mài trên sân cỏ. Dấu giày của anh hầu như có mặt khắp sân cỏ nước Anh và thế giới. 182 bàn /696 trận trong màu áo Liverpool và 21 lần lập công cho Tam sư là cột mốc mà không phải cầu thủ nào chơi ở vị trí tiền vệ cũng có thể mơ đến. Ở tuổi 35, sức chiến đấu của Gerrard vẫn còn đó nhưng dường như mối lương duyên giữa anh và HLV Rodgers đã không còn như xưa. Có lẽ, đây là mùa bóng cuối cùng của Gerrrad trong màu áo Liverpool. Tương lai của anh sẽ là chân trời mới tại Mỹ trong màu áo Los Angeles Galaxy. Đó là sự lựa chọn của hầu hết những ngôi sao luống tuổi và Gerrard không là ngoại lệ. Dù thế nào đi nữa, tiền vệ mang áo số 8 vẫn mãi là tượng đài bất diệt tại sân Anfield và sân cỏ nước Anh mà sẽ lâu lắm bóng đá xứ sở sương mù mới có thể sản sinh được.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên