Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: Gừng càng già càng cay

Cập nhật: 12-10-2017 | 09:26:52

Tiền đạo Anh Đức đã ghi dấu ấn trong ngày trở lại khoác áo ĐT Việt Nam bằng một pha lập công và màn thể hiện khá ấn tượng. Điều đó thể hiện đẳng cấp cũng như giá trị của một cầu thủ được xếp vào hàng lão làng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Tiền đạo Anh Đức (phải) vẫn cho thấy giá trị của mình dù năm nay đã 32 tuổi.
Ảnh:
HẢI ANH

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Campuchia, qua đó dành tặng món quà đầy ý nghĩa trong ngày chia tay HLV Mai Đức Chung. Và tập thể ĐT Việt Nam đã là được nhiều hơn một món quà dành cho tướng Chung, các học trò của ông thay nhau lập công làm tặng người thầy già đáng kính. Đặc biệt hơn là các học trò từng được ông Chung “gái” dìu dắt như Hồng Quân hay Anh Đức đã đồng loạt “nổ súng”, làm quà tặng thầy trong ngày chia tay. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người vừa trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau gần 3 năm từ giã.

Thật sự đã có nhiều nghi ngại về quyết định này của HLV Mai Đức Chung. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng, tiền đạo Anh Đức quay lại ĐT Việt Nam chỉ vì muốn tham gia vào cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Hiện tại, tiền đạo thủ quân của đội chủ sân Gò Đậu đang là chân sút tốt thứ hai ở V-League 2017 với 10 lần lập công. Thế nhưng đáp lại tất cả mọi sự nghi ngờ, tiền đạo đội trưởng của Becamex Bình Dương âm thầm tập luyện trong ngày trở lại. Thậm chí, Anh Đức còn từ chối trả lời báo chí khi được chính HLV Mai Đức Chung chỉ định phát biểu. Số 11 của ĐT Việt Nam có đúng 3 buổi tập trước khi cùng các đồng đội tạo nên chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Campuchia.

Đó là câu trả lời của Anh Đức với những ai không tin tưởng anh. Hơn thế nữa, đó còn là lời hứa với người bố già mê bóng đá. Chuyện là trước ngày lên hội cùng ĐT Việt Nam, Anh Đức bị bố trách là sao Tổ quốc gọi mà không phục vụ. Nhưng ông không biết rằng Anh Đức phải cùng Becamex Bình Dương vượt qua vòng bán kết Cúp Quốc gia để góp mặt ở trận chung kết. Ngày bước chân ra Hà Nội, Anh Đức hứa với bố sẽ thi đấu tốt, ghi bàn thắng làm quà tặng cho bố và HLV Mai Đức Chung. Và lời hứa đó của Anh Đức đã thành sự thật. Một bàn thắng cùng màn trình diễn không thể tốt hơn, Anh Đức đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao.

Ở tuổi 32, Anh Đức đang có những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp. Không biết dưới thời ông Park Hang Seo, Anh Đức có còn được lên tuyển hay không. Nhưng nếu được trao cơ hội anh vẫn sẽ là đầu tàu trên hàng công của ĐT Việt Nam

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên