Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đạt danh hiệu “Vua phá lưới nội”

Cập nhật: 15-10-2018 | 08:51:16

Ghi 2 bàn thắng, qua đó đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của Becamex Bình Dương (B.BD) trước HAGL tại vòng 26, V.League 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giành danh hiệu “Vua phá lưới nội” với 15 lần lập công.

Chia sẻ sau khi nhận được danh hiệu này, tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Thực sự tôi cảm thấy rất vui vì hôm nay đã đạt được vinh dự này. Đây chính là động lực để tôi và B.BD giành chiến thắng trước Hà Nội ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia. Hy vọng góp mặt trong trận chung kết cùng Thanh Hóa và nâng cao chức vô địch. Trước mùa giải này, mục tiêu của chúng tôi chỉ là trụ hạng. Tuy nhiên, khi V.League 2018 hạ màn Bình Dương đã cán đích ở vị trí thứ 7, tôi và đồng đội rất vui. Hy vọng sẽ có được thành tích tốt hơn ở mùa giải năm sau”.

So với Công Phượng, người có 12 bàn thắng tại V.League 2018, Tiến Linh có khởi đầu muộn hơn khi mãi đến vòng 8 mới xuất trận. Nhưng, tiền đạo sinh năm 1997 ngay lập tức để lại dấu ấn bằng “cú poker” trong chiến thắng 5-1 của đội nhà trước Sài Gòn ở vòng 10. Ở tuổi 21, Tiến Linh nhận danh hiệu “Vua phá lưới nội” với 15 bàn thắng trong 19 trận được ra sân (13 trận đá chính). Tiền đạo của B.BD đạt hiệu suất 94 phút ghi 1 bàn trong 1.410 phút thi đấu chính thức cho đội nhà. Trong số 15 lần ghi bàn thành công, Tiến Linh có 6 bàn bằng đầu, 2 bàn bằng chân trái, 5 bàn bằng chân phải cùng một lần thành công trên chấm 11m. Trước thành tích ấn tượng của cậu học trò cưng, HLV Trần Minh Chiến đã gởi lời chúc mừng đến Tiến Linh, nhưng vị thuyền trưởng của B.BD muốn Tiến Linh giữ được đôi chân trên mặt đất vì còn quá trẻ, tương lai phía trước còn dài. “Tôi chúc mừng học trò đã đạt được danh hiệu “Vua phá lưới nội”, nhưng mong Linh đừng ngủ quên trên chiến thắng. Đây chỉ là bước đầu, sự nghiệp còn dài. Điểm yếu của Tiến Linh là sức mạnh và tốc độ, điều này tôi đã khắc phục cho Linh thời gian qua và hy vọng sẽ cải thiện được trong tương lai. Tôi mong người hâm mộ đừng quá kỳ vọng vào Tiến Linh, bởi cậu ta còn quá trẻ. Đây chỉ mới là thành công bước đầu mà thôi. Được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia luôn là niềm tự hào của mỗi cầu thủ. Nhưng vì thế mà nỗ lực hết sức, tái phát chấn thương có thể mất cả sự nghiệp. Thực sự, tôi rất lo lắng mỗi khi sử dụng Tiến Linh ở mùa giải này. Bởi vì, cậu ta vẫn chưa hồi phục được 100% phong độ. Mỗi khi Tiến Linh nằm sân tôi rất lo, chỉ sợ chấn thương cũ lại tái phát”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Với phong độ đang lên cao, cùng hiệu suất ghi bàn ấn tượng tại V.League 2018, mới đây Tiến Linh cùng với Anh Đức được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ở đó, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn để có được một suất chính trên hàng công. Chia sẻ về vấn đề này, Tiến Linh cho biết: “Tôi sẽ cố gắng để có thể cạnh tranh một suất trên hàng công cùng với các đồng đội khác”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên