Cúp Liên đoàn Pháp, Paris Saint-Germain - Olympique Marseille:

Trận đấu đầy duyên nợ

Cập nhật: 28-02-2018 | 10:32:40

Vừa đánh bại Olympique Marseille (Marseille) 3-0 ở vòng 27 Ligue 1, Paris Saint-Germain (PSG) lại đụng độ Marseille ở tứ kết Cúp Liên đoàn Pháp (CDF) vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 1-3 trên sân nhà “Công viên các hoàng tử”.

Sau bàn mở tỉ số của tài năng trẻ Mbappe ở phút thứ 10, sức ép của PSG khiến trung vệ Rolando đá phản lưới nhà ở phút 27. Không dừng lại, tiền đạo Cavani đã ấn định chiến thắng 3-0, giúp PSG tiếp tục xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 71 điểm. Trở lại sân chơi CDF, đoàn quân của HLV Emery từng 15 lần góp mặt ở chung kết và giành được 11 chiếc cúp danh giá. Họ chính là đội sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử 100 năm ra đời CDF. Với dàn hảo thủ chất lượng, đặc biệt là 3 chàng ngự lâm Neymar - Cavani - Mbappe trên hàng công, PSG ghi tổng cộng 89 bàn/27 vòng đấu. Trong đó, Cavani đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 với 24 pha lập công. Đồng đội Neymar xếp thứ 2 cùng 19 bàn và Mbappe cũng có trong tay 10 bàn. PSG luôn thi đấu với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Ngoài ra, Di Maria, trung vệ T.Silva hay hậu vệ cánh D.Alves… là những ngôi sao mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm khát. Tại Cúp Quốc gia Pháp, PSG đang hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 8 khi tiếp Monaco trong trận chung kết vào ngày 1-4 tới. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ hiện tại, PSG quyết vượt qua Marseille để giành vé vào bán kết.

Lúc này, Marseille chưa kịp bừng tỉnh cơn ác mộng khi bại trận 0-3 trước PSG. Tuy nhiên, họ vẫn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong quá khứ, Marseille là một trong những thế lực hùng mạnh của bóng đá Pháp khi từng giành 10 chức vô địch Ligue 1, 10 danh hiệu CDF, 3 Cúp Quốc gia Pháp… Đặc biệt, Marseille là đội bóng Pháp duy nhất đoạt được 1 chiếc cúp UEFA Champions League vào năm 1993 - điều mà PSG hằng khao khát. Thế nhưng kể từ mùa bóng 2011-2012, Marseille dường như “làm ngơ” với các danh hiệu vô địch. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Garcia khát danh hiệu và tìm mọi cách chặn đứng bước tiến của PSG tại CDF. Trong số 56 bàn ở Ligue 1 mùa này, tiền đạo Thauvin đóng góp 15 bàn và là niềm hy vọng trên hàng công Marseille. Chỉ giành 1 chiến thắng, thua 5 trong 6 lần gặp gỡ PSG tại CDF, Marseille khó đòi lại món nợ ở vòng 27 Ligue 1.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên