Tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam: Bao giờ mới xong?

Cập nhật: 26-12-2012 | 00:00:00

Vào giữa tháng 1 tới, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá vô địch châu Á - Asian Cup 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm này chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG vẫn còn để trống do chưa tìm được người sẽ ngồi vào đó, thay thế cho ông Phan Thanh Hùng đã từ nhiệm sau chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 thất bại thảm hại. Bao giờ VFF, Hội đồng HLV Quốc gia và Tổng cục TDTT mới tìm ra được tiếng nói chung trong việc chọn ra người cầm lái con thuyền ĐTVN?

 Chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN đang bỏ trống sau khi ông Phan Thanh Hùng rút lui Cách đây hơn 10 ngày, sau khi được Ban Chấp hành VFF đánh giá cao trong kỳ họp lần thứ X, nhiệm kỳ VI, HLV Hoàng Văn Phúc - đương kim HLV trưởng U22 Việt Nam tưởng chừng đã cầm chắc chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN. Tuy nhiên, quyết định đề bạt này của VFF đã bị Tổng cục TDTT “tuýt còi” vì “chưa được sự tham vấn của Hội đồng HLV quốc gia và tham khảo ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT”.

Trong khi đó, do thời điểm diễn ra trận đầu tiên vòng loại Asian Cup 2015 là quá cận Tết Nguyên đán (ngày 6-2, nhằm ngày 26 tết); chưa kể chỉ gần 1 tháng sau là V-League 2013 sẽ khai mạc (ngày 2-3) nên các cầu thủ sẽ khó có sự tập trung cao nhất cho trận đấu. Vì thế, phương án sử dụng một HLV nội (tạm quyền) vào lúc này là hợp lý nhất, vừa tạo cơ hội lần cuối cho các nhà cầm quân Việt Nam có điều kiện chứng tỏ tài năng của mình, cũng vừa giúp VFF tránh phải lãng phí một khoản ngân sách đáng kể khi phải gánh hơn 6 tháng lương (từ 12.000 đến 16.000 USD/ tháng) không hiệu quả. Để thực hiện phương án này mang lại sự đồng thuận cao, thì VFF cần phải tham vấn ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia (có ý đề cử HLV Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức) bên cạnh giải pháp Hoàng Văn Phúc.

Còn nếu Tổng cục TDTT vẫn ủng hộ phương án thuê HLV ngoại thì VFF cũng nên nhờ sự tư vấn của Hội đồng HLV quốc gia trong việc mời một HLV nước ngoài am hiểu cặn kẽ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á để tránh mất thời gian “làm quen”. HLV R.Avramovic (tuyên bố từ giã Đội tuyển Singapore sau khi đoạt cúp vô địch AFF 2012) là người đáp ứng tất cả tiêu chí trên, mức lương lại không quá cao (16.000 USD/tháng), tại sao VFF không nhanh chóng đàm phán và ký hợp đồng?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên