U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Mong chờ từ U23 Việt với “thuốc thử liều cao”

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:03:57

Vào lúc 19 giờ tối nay (9-5), trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận cầu giao hữu quốc tế giữa chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Đây là bài kiểm tra quan trọng cho năng lực của thầy trò HLV Toshiya Miura trong hành trình hướng đến chinh phục chiếc HCV SEA Games 28, tại Singapore vào tháng 6 tới.

 U23 Hàn Quốc thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016. Ảnh: C.THANH

Thông tin từ VFF, HLV trưởng U23 Hàn Quốc, Shin Tae-yong mang sang Hà Nội thành phần rất mạnh, trong đó có 5 - 6 cầu thủ từng thi đấu chính thức trong màu áo U23 Hàn Quốc vừa giành quyền dự VCK U23 châu Á 2016. Đương nhiên, thủ thành Kim Dongjun, hậu vệ Seo Youngjae, tiền vệ Lee Yeongjae, Yu Insoo, Jang Hyunsoo… sẽ là những trụ cột, nhân tố dẫn dắt lối chơi của U23 Hàn Quốc trong trận đấu tại Mỹ Đình vào tối nay.

Điều đặc biệt, các cầu thủ xứ Hàn không phải là gương mặt đáng chú ý nhất của đội bóng trẻ xứ Kim chi mà là HLV Shin Tae-yong, nhân vật được ví như “Mourinho châu Á”. Sở dĩ ông sau Shin Tae-yong được ca ngợi như vậy là bởi các chiến tích dẫn dắt CLB Seongnam của Hàn Quốc giành ngôi vô địch AFC Champions League 2010 và sau đó lọt vào đến tận trận bán kết Cúp các CLB vô địch thế giới 2010, trước khi bị khuất phục bởi CLB lừng danh nước Ý Inter Milan.

Riêng ở vòng loại U23 châu Á 2016 vừa qua, HLV Shin Tae-yong dẫn dắt U23 Hàn Quốc dễ dàng giành vé dự VCK sau 3 trận thắng trước các đối thủ cùng bảng gồm chủ nhà U23 Indonesia, U23 Đông Timor, U23 Brunei với thành tích không bị thủng lưới bàn nào và ghi đến 12 bàn thắng/3 trận. Từ những điều trên đủ để cho rằng U23 Hàn Quốc thật sự là thuốc thử liều cao hữu ích cho U23 Việt Nam đang trong giai đoạn cần kiểm nghiệm lại năng lực của từng cá nhân trong đội, kể cả nhà cầm quân Toshiya Miura.

Điều mà người xem muốn nhìn thấy nhất từ trận cầu này là trước đối thủ có trình độ tốt như U23 Hàn Quốc, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng hay Phi Sơn, Hồng Quân… sẽ thể hiện ra sao. Những thu hoạch từ việc cọ xát với những cầu thủ xứ Kim chi sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành hơn khi đối đầu với các đối thủ Thái Lan, Malaysia tại đấu trường SEA Games 28 sắp tới.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Các cầu thủ chúng ta khi đối đầu với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc cần khôn ngoan hơn khi tranh chấp trên không.
đất cát (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên