UEFA Europa League, BATE – Arsenal: “Pháo thủ” vững niềm tin

Cập nhật: 28-09-2017 | 10:07:45

Lần đầu tiên sau 20 năm phải chuyển xuống thi đấu tại UEFA Europa League (UEL), dù buồn nhưng HLV Wenger gửi trọn niềm tin ở sân chơi lớn thứ 2 tại châu Âu. Vào lúc 0 giờ ngày 28-9, Arsenal hành quân đến sân Borisov Arena cho cuộc chạm trán chủ nhà BATE ở lượt trận vòng bảng thứ 2 UEL.


Hàng công Arsenal kỳ vọng vào kinh nghiệm của A.Sanchez
(trái)

Trận đấu muộn nhất vòng 6 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến Arsenal đánh bại West Brom 2-0 để vươn lên vị trí thứ 7. Khởi động chậm chạp, “Pháo thủ” giành 3 chiến thắng, hòa 1 và để thua 2. Không phải A.Sanchez, Welbeck hay Ramsey, chính cú đúp của tân binh Lacazette mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ nhà. Mới chuyển đến từ Lyon vào tháng 7-2017, tiền đạo người Pháp đã ghi 4 bàn cho đội chủ sân Emirates trong 6 lần ra quân. Rõ ràng, “Giáo sư” Wenger có cặp mắt tinh tường khi phát hiện những nhân tố mới rồi mài giũa thành tên tuổi lớn. Lacazatte trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn mở tỉ số trong 3 trận chơi trên sân nhà-điều chỉ có cựu cầu thủ Brian Marwood làm được vào năm 1988. Khó khăn nhất là hàng công Arsenal chơi sa sút, trong khi Ozil nhen nhóm ý định ra đi sau mùa giải với đích đến là M.U. Sơ đồ 3-4-3 khá mới mẻ nên “Pháo thủ” cần thời gian thích ứng khi chơi 1 tiền đạo cắm như Lacazette, dưới sự hỗ trợ từ 2 cánh của A.Sanchez và Ramsey. Dẫu sao, “Pháo thủ” vẫn kỳ vọng vào kinh nghiệm trận mạc của A.Sanchez. Trên mặt trận UEL, Arsenal khởi đầu thuận lợi khi đánh bại FC Koln 3-1 ở lượt đấu mở màn. Hiện tại, “Pháo thủ” tạm xếp đầu bảng H, BATE (Belarus) và Crvena Zvezda (Serbia) cùng giành 1 điểm xếp thứ 2 và 3. Đại diện Koln của Đức xếp chót với 0 điểm. Noi gương Đương kim vô địch UEL 2017-M.U, “Pháo thủ” sẽ quyết giành 3 điểm dù khó khăn ẩn hiện trước mắt.

Với BATE, 13 danh hiệu vô địch, 3 Cúp Quốc gia và 7 Siêu Cúp Belarus là niềm tự hào của thầy trò Yermakovic. Song, đấu trường UEL là sân chơi thú vị đầy hứa hẹn cho BATE. Cầm hòa Crvena Zvezda 1-1 trên sân khách ở lượt trận mở màn UEL và vừa đánh bại Slutsk 6-0 tại giải quốc nội, BATE chứng tỏ không phải “hạt tiêu” dễ nuốt. Dù chỉ có 5 ngoại binh gồm Rusevic, Milunovic, Buljat, Tuominen, Gvilia nhưng BATE vẫn gây ấn tượng mạnh bởi chuỗi bất bại ở đấu trường châu Âu (thắng 3, hòa 4). Lần đầu tiên đụng độ Arsenal, bất ngờ thường có thể xảy ra.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên