UEFA Europa League, Besiktas - Tottenham: Cuộc chiến cho ngôi đầu bảng

Cập nhật: 11-12-2014 | 10:55:43

Trong số những CLB tham dự sân chơi UEFA Europa League (UEL), Tottenham vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Vào lúc 1 giờ ngày 12-12, chuyến làm khách trên sân Ataturk Olimpiyat của Besiktas sẽ là thử thách thực sự cho đội bóng đến từ đảo quốc sương mù.

Nếu như các đại diện của bóng đá Anh phải chật vật trên đấu trường UEFA Champions League-UCL, ở sân chơi số 2 UEL, Tottenham và Everton có vẻ ung dung khi cả 2 đều cầm chắc chiếc vé đầu tiên ở bảng C và H để tiếp tục hành trình chinh phục chiếc cúp UEL danh giá. Vị trí đầu bảng của gà trống Tottenham là nỗ lực không hề mệt mỏi của thầy trò HLV Pochettino khi họ phải căng sức trên nhiều mặt trận. Chuỗi thành tích bất bại (thắng 3, hòa 2) đã mang về vị trí đầu bảng với 11 điểm cho đại diện nước Anh, Besiktas kém 2 điểm xếp nhì và 2 vị trí còn lại thuộc về Tripolis (5 điểm) và Partizan (1 điểm). Như vậy, Tottenham và Besiktas cùng nắm tay đi hết đoạn đường còn lại và điều đó là phần thưởng xứng đáng cho 2 đại diện của bóng đá Anh và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, cuộc chiến cho ngôi đầu bảng vẫn mang ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi họ sẽ tránh đụng độ với những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu ở vòng 16 đội. Vì lẽ đó, chuyến làm khách trên đất Thổ không hề dễ dàng cho Tottenham. Ở vòng 15 Premier League vừa qua, trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Crystal Palace đã đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như Tottenham đang tập trung mục tiêu cho sân chơi UEL hơn là giải quốc nội, khi cất giữ những quân bài quan trọng chuẩn bị cho cuộc chiến gặp Besiktas vào thứ sáu này. Với phong độ tỏa sáng của tiền đạo Kane (ghi 7 bàn tại UEL) cùng hàng tiền vệ gồm những tên tuổi nổi bật như Eriksen, Lamela… Tottenham sẽ ít nhất giành được 1 điểm để giữ vững vị trí đầu bảng.

Trong khi đó, sau khi bị loại khỏi sân chơi UCL, Besiktas vẫn đang thẳng tiến với ngôi đầu bảng tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Lượt đi, họ cầm hòa 1-1 trên sân Tottenham và từng thất bại 0-2 tại sân nhà ở mùa 2006-2007. Một gương mặt từng khoác áo Chelsea và hiện tỏa sáng trong màu áo Besiktas chính là chân sút Demba Ba sẽ là hiểm họa cho hàng thủ Tottenham. Một trận hòa sẽ làm đẹp lòng đôi bên dù cả hai đều khát khao chiến thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên