COPA AMERICA 2015

Uruguay-Paraguay: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 19-06-2015 | 10:22:11

Bảng B “tử thần” diễn ra khá phức tạp khi Argentina, Uruguay, Paraguay đều có cơ hội giành quyền đi tiếp. Vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 21-6, sân La Serena sẽ chứng kiến cuộc đọ sức không khoan nhượng giữa 2 đối thủ truyền kiếp Uruguay và Paraguay.

 Cavani lẻ loi trên hàng công Uruguay

 Cavani (giữa) lẻ loi trên hàng công Uruguay

Sau chiến thắng 1-0 trước đội yếu nhất bảng Jamaica, Uruguay đành chấp nhận thất bại 1-0 trước Argentina sau pha ghi bàn của Aguero ở phút 56. Như vậy, Argentina tạm giữ ngôi đầu với 4 điểm ngang bằng Paraguay. Trong khi đó, Uruguay đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm. Thầy trò Tabarez đã lâm vào thế chân tường. Khi Forland đã giã từ đội tuyển và Suarez vắng mặt do chấn thương, Cavani phải miệt mài cày ải trên hàng công nhưng 1 con én không thể làm nên mùa xuân. Chỉ có con đường chiến thắng trước Paraguay, Đương kim vô địch Copa America 2011 Uruguay mới giành vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc bại trận, họ phải trông chờ vào thành tích của 2 đội xếp thứ 3 ở bảng A và C để hy vọng vào 2 chiếc vé vớt.

Trong khi đó, Paraguay cũng vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của khách mời Jamaica khi chỉ giành chiến thắng sít sao 1-0 ở lượt trận thứ 2. Không những thế, chính Jamaica là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Chỉ nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền vệ cánh Benitez ở phút 36, Paraguay mới giành trọn 3 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, cánh cửa vào tứ kết sẽ rộng mở hơn đối với Paraguay. Nếu Argentina đánh bại Jamaica, Paraguay chỉ cần hòa ở trận đấu này là có thể giành ngôi nhì bảng. Lúc đó, cả hai sẽ dắt tay vào tứ kết. Trong quá khứ ở Copa America, thầy trò R.Diaz tỏ ra yếu thế hơn với 6 chiến thắng, hòa 5 và thua 14. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện ở giải lần này, họ có quyền mong chờ vào 1 kết quả thuận lợi để nuôi tiếp giấc mơ chinh phục Copa America còn dang dở.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên