VCK U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Chủ nhà Tây Ninh suýt khiến HAGL “ôm hận”

Cập nhật: 04-08-2017 | 09:26:57

 Đương kim vô địch giải U15 HAGL chút nữa phải nhận trận thua đầu tiên trong trận ra quân ở mùa giải 2017 trước chủ nhà U15 Tây Ninh. Tuy nhiên, một kết quả hòa với tỷ số 1-1 cũng khiến cho hai đội cảm thấy hài lòng khi phải thi đấu dưới điều kiện sân trơn bóng ướt.

 Chiều ngày 2-8 trên sân vận động Tây Ninh đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Ngay sau đó, hai trận đấu đầu tiên của giải giữa SLNA gặp Thanh Hóa và chủ nhà Tây Ninh tiếp đón HAGL với những kết quả không quá bất ngờ.

Đương kim vô địch U15 HAGL (áo sậm) vất vả khi vấp phải chủ nhà Tây Ninh chơi khá rát ngay trận khai mạc. Ảnh: HUỲNH MAI

Ở trận đấu đầu tiên, SLNA phô diễn sức mạnh của trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất cả nước bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Thanh Hóa. Phải nói trận “thủy chiến” dưới cơn mưa nặng hạt trút xuống trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức khiến cho chất lượng của trận đấu có phần bị giảm sút. Tuy nhiên, kinh nghiệm cũng như sự tinh quái trong lối chơi đã giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Thanh Hóa. Cú hattrick của Quang Thuận cùng một pha lập công của Văn Thông đã giúp U15 SLNA có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

Trong khi đó, trận đấu giữa chủ nhà Tây Ninh và HAGL đã diễn ra với thế trận khá ngang bằng khi hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu khá chất lượng. Đám trẻ nhà bầu Đức sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 3 do công của Thế Nam. Thế nhưng, lợi thế chủ nhà cùng việc sở hữu thể hình khá tốt so với HAGL đã giúp cho đội chủ nhà nhanh chóng tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1 sau pha bật cao đánh đầu của Hữu Thuận ở phút 14. Bước sang hiệp 2, khi trời không đổ mưa, sân khô chính là điều kiện lý tưởng để hai đội phô diễn những phẩm chất kỹ thuật tốt nhất của mình. Rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội, nhưng sự vô duyên của các tiền đạo cả hai bên đã khiến cho những cơ hội cứ thế trôi đi ngay trước mũi giày.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong quãng thời gian thi đấu còn lại, hai đội đành chấp nhận kết quả hòa và một điểm ngay trận đầu ra quân. Với thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh - U15 HAGL, hành trình bảo vệ ngôi vương của họ ở mùa giải năm nay sẽ còn khá nhiều chông gai khi ở bảng A SLNA gần như giành chắc một suất dự bán kết, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa HAGL và Tây Ninh.

Vòng chung kết U15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 12-8 trên sân vận động Tây Ninh. Đây là cơ hội để HLV trưởng U16 Việt Nam ông Vũ Hồng Việt tuyển quân cho đội trước khi tham dự giải Đông Nam Á diễn ra vào tháng 9 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên