Việt Nam lần đầu có giải vô địch sân 7 người

Cập nhật: 28-09-2019 | 09:58:13

Ngày 26-9, Công ty Cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball) đã tổ chức họp báo công bố hệ thống giải bóng đá phong trào Hà Nội Premier League (HPL) do đơn vị này khởi xướng và tổ chức. Năm nay bước sang mùa thứ 7, giải đã thu hút sự quan tâm từ các đội tham dự, dư luận người hâm mộ bóng đá và các nhà tài trợ.

HPL là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải bóng đá phong trào HPL, gồm 3 hạng đấu: Giải ngoại hạng HPL, giải hạng nhất HL1, giải hạng nhì HL2. Những năm gần đây, sức hút của giải này đã được thể hiện qua việc các khán đài đầy ắp khán giả cùng chất lượng của các trận đấu khi có sự tham dự của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Giải năm nay cũng là lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tên gọi chính thức là “Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor”.

Tham dự HPL 2019 khu vực miền Bắc có sự góp mặt của 12 CLB là: Gia Việt, BIDV Quang Trung, Ocean, Nguyễn Trãi, Tuấn Sơn, Du Lịch, EOC, MV Corp, Top Group, Hiệp Hòa Group và Văn Minh. Các trận đấu sẽ được tổ chức vào chiều chủ nhật hàng tuần trên sân vận động C500 Học viện An ninh (Hà Nội) từ ngày 6-10 đến 15-12. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra nhà vô địch về cơ cấu giải thưởng, các nhà vô địch, hạng nhì và hạng ba khu vực đều được nhận huy chương và tiền thưởng. Ở Vòng chung kết, số tiền thưởng cho đội vô địch lên đến 150 triệu đồng. Cụ thể, các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba khu vực miền Bắc sẽ nhận tiền thưởng lần lượt là 50, 30 và 20 triệu đồng. Khu vực miền Trung 20, 10 và 5 triệu đồng. Khu vực miền Nam là 30, 20 và 10 triệu đồng.

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 21 và 22-12 tại Hà Nội. Phần thưởng cho nhà vô địch HPL toàn quốc là 150 triệu đồng, 80 triệu đồng cho đội đứng thứ 2 và 40 triệu đồng cho đội đứng thứ 3, cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Để gia tăng tính hấp dẫn của giải, năm nay HPL tiếp tục mở quy định cho các cầu thủ chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu. Cụ thể mỗi CLB sẽ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ đang thi đấu tại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do VPF tổ chức.

HÙNG CƯỜNG  

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên