Vòng 5 giải bóng đá VĐQG V-League 2016: Chờ B.BD “mang lửa” châu lục sang đấu trường quốc nội!

Cập nhật: 09-04-2016 | 10:17:51

Chiều mai (10-4), sau 1 tháng tạm nghỉ, giải bóng đá chuyên nghiệp VĐQG V-League 2016 sẽ khởi tranh trở lại với vòng đấu thứ 5, diễn ra trên 7 sân cỏ cả nước. Liệu Hải Phòng có giữ được mạch trận toàn thắng từ đầu giải và Becamex Bình Dương (B.BD) có mang được sự hưng phấn cùng lối chơi ấn tượng từ đấu trường AFC Champions League vào đấu trường quốc nội, khi làm khách trước kỳ phùng địch thủ HàNội T&T (HNT&T)?

 B.BD (áo sậm) trong trận thắng thuyết phục trước Jeonbuk Hyundai ở AFC Champions League. Đội bóng đất Thủ sẽ duy trì được phong độ này trước HNT&T?

 Rõ ràng, trong 7 cặp đấu của vòng 5, trận đấu giữa B.BD và HNT&T được quan tâm và chờ đợi nhất bởi nhiều lẽ. Trước hết, đây làcặp đấu giữa 2 đội bóng giữ danh hiệu cao nhất của mùa giải năm rồi (ĐKVĐ và á quân của cả 2 danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia). Mùa này, cả 2 đội bóng giàu tham vọng này đều thi đấu chưa được thành công ở đấu trường V-League khi B.BD đang tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 4 điểm (nhưng chỉ mới đá 3 trận); còn HNT&T chỉcó1 điểm (4 trận), đứng cuối bảng. Thứ hai, giữa 2 đội bóng này luôn có sự ganh đua gay gắt, thành công của đội này đồng nghĩa với thất bại của đối thủ. Những chiến thắng trực tiếp của B.BD trước HNT&T tại chung kết Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia và trước đó là V-League 2015 như càng thêm xát muối vào niềm đau của đội bóng thủ đô. Nhiều người cho rằng, đấy cũng là một phần lý do khiến HLV Phan Thanh Hùng mất chiếc ghế HLV trưởng CLB HNT&T, phải dạt về Than Quảng Ninh cầm quân.

Giờ đây, tân HLV trưởng HN T&T là Phạm Minh Đức (từng thi đấu rất hay trong màu áo B.BD giai đoạn 2005-2007) là người được gửi hy vọng giúp đội bóng thủ đô “tính sổ thành công” những “món nợ” với các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, có vẻ như đây là nhiệm vụ quá khó hoàn thành cho HLV trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở đấu trường khắc nghiệt như V-League. Đặc biệt, qua những gì mà người viết có dịp chứng kiến HNT&T thể hiện trong trận thua 0-1 trước chủ nhà Khánh Hòa trên sân Nha Trang ở vòng 4 vừa rồi đã cho thấy HLV họ Phạm có vẻ chưa thu phục được tình cảm của các học trò. Nếu điều này chưa được cải thiện thì HNT&T phải đón nhận trận thua thứ3 liên tiếp trước B.BD trong vòng 1 năm qua là khó tránh khỏi.

Nhận định này phần nào đến từviệc B.BD vừa thể hiện nỗ lực, khát vọng chiến thắng đáng khâm phục cùng lối chơi sắc sảo trong chiến thắng mang tính lịch sử trước CLB hùng mạnh châu lục Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc ở đấu trường AFC Champions League vừa diễn ra cách đây 3 ngày. Chỉ cần B.BD mang được sự hứng khởi và độ sắc sảo trong lối chơi ở trận thắng CLB cựu vô địch AFC Champions League vào trận đấu với chủ nhà HNT&T thì đội bóng thủ đô khó lòng đương cự với thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh. Trận này HNT&T không có ngôi sao Văn Quyết (bị treo giò dài hạn) trong khi B.BD không có ngòi nổ Trọng Hoàng (chấn thương) và cầu thủ hay tạo đột biến trên sân là Hang Sung Yeop (không đăng ký thi đấu tại V-League).

CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI CỦA VÒNG 5: Đà Nẵng - Than Quảng Ninh, SLNA - Sài Gòn FC (tên mới của CLB Hà Nội sau khi chuyển trụ sở vào sân Thống Nhất), Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa - Long An, Cần Thơ - Đồng Tháp, Quảng Nam - Thanh Hóa. Hải Phòng đang giữ ngôi đầu bảng với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng sẽ đối diện với thử thách rất lớn trước HAGL (4 điểm, hạng 7) đang khát khao thể hiện mình. Có thể, HAGL sẽ làm nên bất ngờ tại Lạch Tray bởi xét về lực họ không hề thua kém. Với Thanh Hóa (nhì bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng), nếu tiếp tục giành chiến thắng tại sân Tam Kỳ của Quảng Nam thì đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải thật sự là ứng viên số 1 cạnh tranh ngôi vô địch cùng B.BD.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên