Vòng 3 Giải Ngoại hạng Việt Nam, Thanh Hóa - B.Bình Dương: Liệu B.Bình Dương có chiến thắng trên sân khách?

Cập nhật: 14-01-2012 | 00:00:00

Chiều mai (15-1), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách đối diện với nhiều khó khăn trên sân Thanh Hóa trước khi nghỉ tết. Liệu đội bóng đất Thủ có chiến thắng để làm món quà dành tặng người hâm mộ vui xuân đón tết?

Trước vòng đấu cuối cùng của năm Tân Mão 2011, B.BD mới chỉ giành được 3 điểm sau 1 trận thắng (Kiên Giang 2-0, sân nhà Gò Đậu) và 1 trận thua (Hà Nội T&T 0-1, sân khách). Trong khi đó, Thanh Hóa đã cho thấy sự lợi hại của đội bóng từng mang danh “kẻ ngổ ngáo” khi xuất sắc cầm hòa 0-0 trước ĐKVĐ SLNA ngay tại chảo lửa Vinh ở ngày khai mạc và sau đó suýt thắng Đà Nẵng trong trận hòa 0-0 trên sân nhà. Với 2 điểm sau 2 vòng đấu, giành được từ tay của 2 ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, người hâm mộ xứ Thanh đang mong chờ thầy trò HLV Triệu Quang Hà sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu trước một đội bóng rất mạnh khác là B.BD.

Nếu đánh bại B.BD, đội bóng xứ Thanh không chỉ sẽ có được 5 điểm sau 3 trận, vươn lên trong nhóm dẫn đầu mà còn hoàn tất cú chạy đà hoàn hảo ở mùa giải Ngoại hạng đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Khi đó, với điểm số rủng rỉnh và đẳng cấp được nâng lên hàng “có số” như thế, Thanh Hóa sẽ rất dễ đá khi giải trở lại sau kỳ nghỉ tết, sớm tiếp cận với mục tiêu trụ hạng.

Trên các diễn đàn CĐV ngập tràn các bình luận (comment) của người xứ Thanh cho rằng: “Giành chiến thắng trước B.BD không phải là chuyện hoang đường và chỉ có mỗi HN T&T làm được”. Mùa trước, B.BD với Lee Nguyễn tỏa sáng rực rỡ cùng với 2 ngôi sao Leandro, Philani trong đội hình nhưng cũng phải vất vả lắm mới có thể đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 4-3 trên sân Gò Đậu. Ở trận lượt về, đội khách đã từng phải nếm trải một trong những thất bại chua xót nhất khi để cho tiền đạo Omar một mình ghi 4 bàn thắng trong trận thua tan nát 1-4 trước đội chủ sân Thanh Hóa. Giờ đây, 2 người được xem là nhân vật chính trong chiến thắng để đời kể trên của Thanh Hóa là HLV Lê Thụy Hải và tiền đạo Omar đều không còn cơ hội góp mặt vào cuộc phục thù của B.BD vào chiều mai.

Những công thần khác như tiền đạo Hoàng Đình Tùng (về V.Hải Phòng), Tuấn Tùng, Quang Vinh (cập bến B.BD)... cũng đều dứt áo ra đi, nhưng Thanh Hóa đã cho thấy họ không phải là ứng viên rớt hạng như dự đoán hồi đầu mùa bóng của nhiều người. Với sự góp mặt của trung vệ kỳ cựu Lê Bật Hiếu, Mai Xuân Hợp cùng Ngô Anh Tuấn và thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Khổng Thanh Tú, Thanh Hóa là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Super League hiện nay: chưa lọt lưới bàn nào sau 2 trận đối đầu với toàn đội mạnh như SLNA, Đà Nẵng. Hàng tiền vệ của HLV Quang Hà với Văn Thắng, Quốc Phương, Hoàng Dương, Nguyễn Rogers vừa có tốc độ và kỹ thuật nên sẽ không ngại trong việc tranh chấp khu trung tuyến với B.BD. Hạn chế duy nhất của đội chủ nhà là các chân sút (ngoại trừ Sunday - đang bị kỷ luật nội bộ) chưa đáp ứng được sự kỳ vọng sau khi mất Đình Tùng, Omar. Tuyến giữa và hàng phòng ngự của B.BD có thể không hiệu quả bằng đội Thanh Hóa nhưng về chất lượng của hàng công thì đội khách nhỉnh hơn. Vì thế đây có thể sẽ là mấu chốt quyết định giúp B.BD làm nên chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Liệu B.Bình Dương có mưu trí, dũng cảm, giành chiến thắng trên sân khách xứ Thanh. Nếu được đây là món quà quý dành tặng người hâm mộ và nhân dân tỉnh nhà vui tết đón xuân.

Ngoài trận đấu trên, vòng 3 super League còn có các trận đấu:  Kiên Giang - Sài Gòn FC, CLB Hà Nội - Khánh Hòa, Đà Nẵng - HAGL (ngày 14-1) và Hải Phòng - Đồng Tháp, SLNA - HN T&T, Navibank Sài Gòn - V.Ninh Bình.

CHÍ THANH

Chiều nay (14-1) VÒNG 3 GIẢI HẠNG NHẤT, TDC BÌNH DƯƠNG gặp AN GIANG trên sân Gò Đậu. Mục tiêu đề ra là TDC Bình Dương bằng mọi giá phải giành chiến thắng. Bởi, sau 2 vòng đấu, TDC Bình Dương (hạng 12/14 đội) mới chỉ tìm được có 1 điểm, vẫn bị kiềm chân ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Các trận đấu còn lại của vòng 3: Lâm Đồng - Bình Định, ĐTLA - Tây Ninh, Quảng Nam - Hà Nội, Cần Thơ - Than Quảng Ninh, Hà Nội ACB - Đồng Nai, Trẻ Đà Nẵng - TP.HCM.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên