Vòng 36 ngoại hạng Anh, M.U - Leicester: “Quỷ đỏ” không ngại “Bầy cáo”

Cập nhật: 11-05-2021 | 08:38:57

Chiến thắng ngược dòng 3-1 trong chuyến hành quân gặp Aston Villa ở vòng 35 như liều thuốc kích thích tinh thần của M.U khi quay về nhà hát Old Trafford cổ kính. Vào lúc 0 giờ ngày 12-5, M.U sẽ không e ngại tiếp Leicester với mục tiêu giành trọn 3 điểm.


Tiền vệ Fernandes (trái) xứng đáng vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của M.U

Giữa tuần rồi, tại sân chơi UEFA Europa League (UEL), M.U đã sở hữu tấm vé vào chơi ở trận chung kết gặp Villarreal sau khi đánh bại AS Roma 8-5 (thắng 6-2, thua 2-3) ở 2 lượt trận bán kết giàu cảm xúc. Trở lại giải Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” thành Manchester tạm xếp nhì bảng, kém người láng giềng Man City 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối phương 1 trận. Chỉ còn 3 vòng đấu nữa là Premier League chính thức hạ màn. Cơ hội cản bước “Man xanh” vô địch thật khó và M.U sẽ dồn lực cho trận chung kết UEL gặp Villarreal vào ngày 27-5 tới.

Tuần này, lịch thi đấu ởgiải Ngoại hạng Anh khá dồn dập với mật độ dày đặc. Vừa đánh bại Aston Villa 3-1, hai ngày sau họ lại gặp Leicester. Ngoài ra, “Quỷ đỏ” còn 1 trận cầu đinh trên sân nhà chạm trán Liverpool trong chưa đầy 3 ngày tiếp đó. Chính vì thế, HLV Solskjaer cần tính toán phân bố lực lượng hợp lý để giảm thiểu chấn thương không cần thiết cho các trụcột. Đấu pháp 4-2-3-1 cân bằng giữa công lẫn thủ sẽ được áp dụng với Rashford cắm trên tuyến đầu. Fernandes được bố trí ngay phía sau bên cạnh 2 cầu thủ chạy cánh D.van de Beek và Greenwood, trong khi bộ đôi Pogba - Fred sẽ giữ nhiệm vụ thu hồi và phân phát bóng. Với 17 pha lập công tại Premier League mùa này, Fernandes xứng đáng với vai trò thủ lĩnh ở tuyến giữa của M.U. Một chiến thắng sít sao sẽ nghiêng về đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, cú ngã ngựa 2-4 đầy bất ngờ trước đội khách Newcastle khiến Leicester bị sốc nặng. “Bầy cáo” đã rơi xuống vị trí thứ 4, kém Chelsea 1 điểm. HLV Rodgers có thể sẽ chuyển sơ đồ 3-4-3 trong thất bại trước Newcastle thành 4-2-3-1 và đưa Vardy về vị trí trung phong cắm quen thuộc. Với 13 bàn ở mùa này, Vardy không còn nhanh nhạy như xưa nhưng vẫn là vũ khí lợi hại trong những pha phản công chớp nhoáng của “Bầy cáo”. Nếu hàng thủ M.U chia cắt được chân sút Vardy - cựu “Vua phá lưới” 2020 với phần còn lại, Leicester sẽ bế tắc trong khâu ghi bàn. Chưa một lần giành chiến thắng trong 5 chuyến làm khách gặp M.U (thua 4, hòa 1), e rằng Leicester sẽ trắng tay rời thành Manchester.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên