Vòng đấu cuối V-League 2017: Cúp vàng khó đổi chủ?

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:48

Sau gần 11 tháng thi đấu, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2017 sẽ khép lại sau vòng đấu cuối cùng, diễn ra vào chiều nay (25-11), trên 7 sân cỏ cả nước. Nhà vô địch V-League 2017 sẽ là một tân vương hay ngôi vô địch sẽ tiếp tục được Hà Nội bảo vệ thành công? Ai sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới…

Hà Nội sẽ bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ hay cúp vàng đổi chủ?

Đó là những điều được chờ đợi nhất của vòng đấu 26 - cũng là vòng đấu cuối cùng V-League 2017 và tâm điểm sẽ là 3 trận đấu: Than Quảng Ninh - Hà Nội, Quảng Nam - TP.HCM và SLNA - Thanh Hóa. Trước vòng đấu 26, tình hình trên bảng xếp hạng như sau: Hà Nội, Quảng Nam, Thanh Hóa có cùng 45 điểm sau 25 vòng đấu. Hà Nội được xếp nhất bảng nhờ hơn về chỉ số phụ (kết quả đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bằng điểm với nhau) và chỉ cần thắng được chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) trên sân Cẩm Phả thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức đoạt ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại. Đây là lý do mà VTV6 chọn trận đấu này để truyền hình trực tiếp vì với quyền tự quyết trong tay, Hà Nội chỉ cần thắng là được nhận cúp vô địch.

Về lực lượng, trận này chủ nhà có chút thiệt thòi khi vắng mặt cùng lúc 2 cầu thủ quan trọng là Nguyễn Xuân Hùng (từng được gọi lên Tuyển) và Trần Trung Hiếu. Trong khi đó, đội ĐKVĐ Hà Nội chỉ khuyết Trần Văn Kiên vì lý do đã nhận 3 thẻ vàng nên bị cấm vòng đấu thứ 26 này. Như vậy, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có lý do để lo lắng cho hành lang cánh của đội bóng xứ Mỏ sẽ bị các ngòi nổ hết sức lợi của Hà Nội như Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Văn Hậu khai thác do thiếu Xuân Hùng trấn giữ. Với những gương mặt còn lại, có thể nói chủ nhà TQN (42 điểm, hạng 4) không hề lép vế so với Hà Nội nên nếu thi đấu bằng tất cả khả năng của mình, đội chủ sân Cẩm Phả hoàn toàn đủ sức đánh bại Hà Nội để dọn đường cho một trong 2 đội Quảng Nam hoặc Thanh Hóa đăng quang. Tuy nhiên, Hà Nội sau chiến thắng quý và đoạt lại ngôi đầu bảng cùng quyền tự quyết vô địch từ tay Quảng Nam thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất hưng phấn sẽ không dễ để vuột cơ hội lên ngôi. Nếu vô địch V-League 2017, Hà Nội sẽ vươn lên bắt kịp thành tích kỷ lục là 4 lần vô địch V-League mà B.BD, HAGL, Long An đang nắm giữ. Còn với TQN, nếu thắng Hà Nội, khả năng cao nhất là được danh hiệu hạng 3 chung cuộc của V-League 2017 và được tiếng là “fairplay”, thi đấu hết mình vì sự trung thực của giải. Tuy nhiên, nếu xét những mối quan hệ chằng chéo từ hậu trường, thì Hà Nội dù có thành tích đối đầu tệ hại khi làm khách tại sân Cẩm Phả thì vẫn có lý do để tin rằng mình sẽ chiến thắng nếu như họ quyết tâm làm bằng được điều đó.

Còn một khi Hà Nội không muốn đón nhận vinh quang, mà nhường niềm vinh dự đó cho Quảng Nam - đội bóng có cùng một ông chủ, thì đội bóng xứ Quảng có “chạy trời cũng không… thoát cúp”. Rõ ràng, xét về mọi mặt, đội TP.HCM (25 điểm, hạng 12) chưa phải là đối thủ xứng tầm của chủ nhà Quảng Nam. Nên chuyện giành chiến thắng cùng 3 điểm trước TP.HCM là không có gì phải nghi ngại, trừ khi đội bóng xứ Quảng muốn tự hai tay dâng cúp cho 2 đối thủ còn lại. Với Thanh Hóa, họ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử, đoạt vô địch V-League nếu như cả Hà Nội và Quảng Nam đều không thể giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng này, đồng thời thầy trò HLV Petrovic phải thắng tại sân Vinh của SLNA. Quả là quá khó cho đội bóng xứ Thanh, họ có thể thắng SLNA và Hà Nội có thể bị sảy chân tại Cẩm Phả, nhưng nếu Quảng Nam thắng TP.HCM thì cúp sẽ về xứ Quảng!

Do cả 7 trận đấu vòng 26 này đều đá cùng giờ, nên nếu Hà Nội ghi được bàn thắng và sau đó có tỉ số thuận lợi thì sẽ tác động rất lớn đến thái độ, động lực thi đấu của 2 đội Quảng Nam và Thanh Hóa. Nếu Quảng Nam hoặc Thanh Hóa có bàn thắng mở tỉ số, trong khi Hà Nội và đối thủ còn lại vẫn chưa thể tìm ra cách đánh bại TQN thì cuộc đua vô địch sẽ còn hấp dẫn đến tận những giây cuối cùng của phút bù giờ. Mong là như thế, cho dù về dự cảm có nhiều cơ sở để tin rằng cúp vàng sẽ khó đổi chủ?

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên