Vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực Châu Á, Việt Nam - Australia: Chờ tài tướng Park

Cập nhật: 07-09-2021 | 10:09:14

Từ khi bén duyên với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa bao giờ lại gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Hàng loạt chấn thương, thẻ phạt của các trụ cột như: Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu khiến cho hàng thủ đội tuyển (ĐT) Việt Nam sứt mẻ trước trận đấu quan trọng với Australia diễn ra tối nay (7-9) trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ.


ĐT Việt Nam chưa thua trên sân Mỹ Đình ở 17 trận gần nhất. Ảnh: VFF

Trở về sau chuyến làm khách trước Saudi Arabia và nhận trận thua 1-3, HLV Park Hang-seo không chỉ nhận lấy thất bại đáng tiếc, kèm với đó ông còn mất đi hai trung vệ “con cưng” của mình. Trung vệ Duy Mạnh dính thẻ đỏ và phải vắng mặt khi đội tiếp đón Australia. Trong khi đó, trung vệ Đình Trọng vừa mới bình phục chấn thương chưa lâu, ngày về nước lại tái phát và cần ít nhất 4 tuần để phục hồi. Bộ tứ trung vệ ưa thích nhất của ông Park gồm: Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng, giờ chỉ còn mỗi Hải “quế” và Tiến Dũng là lành lặn. Hai gương mặt còn lại lần lượt vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Sau 3 năm từ ngày ngồi vào ghế thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, đây là lần đầu tiên ông Park không có được trong tay lực lượng mạnh nhất nơi hàng thủ. Không chỉ vậy, việc Văn Hậu chấn thương chưa trở lại, Công Phượng không thể hội quân vì dịch bệnh Covid-19 cũng là những tổn thất về lực lượng không hề nhỏ.

Tướng Park vẫn có những lựa chọn khác thay thế, khỏa lấp vào khoảng trống mà Duy Mạnh, Đình Trọng để lại. Những cái tên như Thanh Bình, Tấn Tài hay Việt Anh đều từng chơi rất tốt vị trí này ở đội bóng chủ quản. Thế nhưng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và bản lĩnh trận mạc là những gì họ còn thiếu. Nếu để lựa chọn ra hai cái tên có thể thi đấu hiểu ý nhất bên cạnh Quế Ngọc Hải nhất vào lúc này, có lẽ Thanh Bình là lựa chọn khả quan nhất. Đơn giản, họ là những đồng đội của nhau ở Viettel. Xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Thanh Bình vừa cùng Viettel chinh chiến tại AFC 2021 cách đây chưa lâu. Với một vị thuyền trưởng, yếu tố đó rất quan trọng trong việc đưa ra lựa chọn cuối cùng. Sẽ luôn có phương án dự phòng trong mọi hoàn cảnh. Nhưng đây không phải là phương án tối ưu nhất mà ông Park yêu thích trong hoàn cảnh hiện tại.

Khó khăn là hiện hữu khi lực lượng bị sứt mẻ, đội vừa trải qua trận thua ngược đáng tiếc trước Saudi Arabia, lại vừa trải qua hành trình khá dài để trở về Hà Nội. Dù vậy, trong mọi hoàn cảnh, HLV Park Hang-seo sẽ luôn có cách để tìm ra phương án để khắc chế sức mạnh của đối thủ. Dù Australia vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Trung Quốc nhưng những chàng trai “chiến binh sao vàng” lại có được lợi thế được chơi trên sân Mỹ Đình, nơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang trải qua chuỗi 17 trận chưa biết đến mùi vị thất bại. Hãy chờ đợi xem với tài thao lược của mình, ông Park sẽ biến hóa ra sao trước đội hình được đánh giá là có giá trị trên thị trường chuyển nhượng cao hơn ĐT Việt Nam đến 9 lần, quyết không dễ để đội bóng xứ chuột túi đến Mỹ Đình và ra về với 3 điểm trọn vẹn tối nay.

Chờ cái duyên của Quang Hải

Những cú ra chân bất ngờ, những bàn thắng đẳng cấp đã giúp Quang Hải trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua. Trong trận đấu với Australia tối đêm nay, người hâm mộ lại chờ đợi vào cái duyên của Hải “con” với mành lưới của đối thủ. Bàn thắng mới đây của tiền vệ nhỏ con này vào lưới Saudi Arabia là ví dụ. Với cái chân trái ma thuật của mình, khi có bóng trong chân, chỉ cần một khoảnh khắc ngôi sao hoặc đối phương lơ là mất cảnh giác, Quang Hải sẽ khiến cho đối thủ phải nhận trái đắng. Đó cũng là điều mà người hâm mộ Việt Nam mong chờ ở một ngôi sao như anh.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên