Vòng loại World Cup 2018, Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): 4-1 Tin vào thế hệ trẻ

Cập nhật: 25-03-2016 | 08:43:49
Tối 24-3, khán đài sân Mỹ Đình ngập tràn màu đỏ của người hâm mộ đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu quốc tế đầu tiên, HLV Hữu Thắng đã để lại dấu ấn đậm nét khi cùng tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Đài Loan (Trung Quốc - TQ) với tỉ số 4-1.

 Cùng với Công Vinh, Văn Toàn đã ghi cú đúp 2 bàn thắng vào lưới đội Đài Loan (TQ) tại Vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình
Lường trước Đài Loan (TQ) sẽ tung ra đội hình mạnh nhất mong tìm chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, HLV Hữu Thắng đã xếp Công Vinh đá nhô cao bên cạnh sự hỗ trợ của bộ tứ Thành Lương - Xuân Trường - Tuấn Anh - Văn Toàn trong sơ đồ 4-1-4-1. Như vậy, ngoài Công Vinh, HLV Hữu Thắng còn bố trí trung vệ Đình Luật của CLB Becamex Bình Dương đá cặp cùng Quế Ngọc Hải trong đội hình ra quân.

Vào đầu trận, xuất phát từ sai lầm của hàng thủ, tiền đạo Wu Chun-ching bất ngờ mở tỉ số 1-0 cho Đài Loan (TQ) ở phút thứ 7 của hiệp 1. Tưởng chừng tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi nhưng chỉ 1 phút sau, sân Mỹ Đình đã vỡ òa khi Thành Lương đi bóng lắt léo dọc biên phải và tạt ngang chính xác để Công Vinh tung cú sút đẹp mắt san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, tuyển Việt Nam liên tục ép sân và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Phút thứ 29, từ đường chuyền dài ở khu vực giữa sân, hậu vệ Đình Hoàng băng lên và tạt bóng căng để Văn Toàn lao xuống đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Những cầu thủ trẻ như Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh tỏ ra khá tự tin ở lần đầu tiên vinh dự khoác áo đội tuyển quốc gia. Họ phối hợp nhuần nhuyễn và ăn ý trong các tình huống phản công nhanh. Phút thứ 42, Xuân Trường thực hiện cú tỉa bóng tinh tế và Văn Toàn nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa khung thành, ghi cú đúp cho riêng mình.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công trong khi Đài Loan (TQ) không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 90+1, Công Vinh đã đặt dấu chấm hết bằng bàn ấn định tỉ số 4-1 cho tuyển Việt Nam. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Iran thi đấu lượt trận vòng loại cuối cùng gặp tuyển Iraq vào ngày 29-3 tới.

Như vậy, với những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện ở trận đấu này dưới triều đại của tân HLV Hữu Thắng, chúng ta hoàn toàn tin vào tương lai của những Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… có thể tiếp bước các bậc đàn anh đi trước.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên