Vòng loại World Cup 2018, Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Diện mạo mới của đội chủ nhà

Cập nhật: 24-03-2016 | 08:32:49

Vào lúc 19 giờ tối nay (24-3), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Đài Loan, (Trung Quốc - TQ) trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Khán giả sẽ có dịp chứng kiến tài cầm quân của ông Nguyễn Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng của tuyển quốc gia Việt Nam.

Lê Công Vinh (giữa) sẽ dẫn dắt hàng công của tuyển Việt Nam  

Dưới thời người tiền nhiệm Toshiya Miura, lối chơi của tuyển Việt Nam chủ yếu thiên về nền tảng thể lực và có nhiều nét đổi mới. Tuy nhiên hiện nay, đội chủ nhà xếp thứ 3 tại bảng F (thắng 1, hòa 1, thua 2), giành được 4 điểm và ghi được 3 bàn nhưng để lọt lưới đến 6 bàn. Trước trận gặp Đài Loan (TQ), tuyển Việt Nam đã có 2 trận giao hữu để thử lửa. Các chàng trai Việt Nam đã cầm hòa Hà Nội T&T 0-0 trong thế trên chân. Sau đó, ở trận giao hữu thứ 2 gặp Than Quảng Ninh. Tiền đạo Lê Công Vinh của CLB Becamex Bình Dương vẫn xuất sắc trong vai trò đầu tàu trên hàng công với cú hat-trick đẹp mắt vào lưới đội bóng vùng mỏ. Ở những phút cuối, Đình Đồng đã ấn định chiến thắng “4 sao” cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Như vậy, tân “thuyền trưởng” Hữu Thắng phần nào an tâm về khâu ghi bàn. Ngoài ra, chiến lược gia xứ Nghệ còn phải tính đến việc gia cố hàng thủ. Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn người đá cặp cùng Đinh Tiến Thành. Riêng ở khu vực giữa sân, Xuân Trường là “lá phổi” giữ nhiệm vụ thu hồi bóng, trong khi Tuấn Anh đá nhô cao trong vai trò tổ chức tấn công dưới sơ đồ 4-1-4-1 đầy hiệu quả. Cả hai đã hòa nhập rất tốt với các cựu binh và thể hiện tư duy chiến thuật khá tốt. Tuyển Việt Nam vẫn duy trì lối đá phối hợp nhỏ với những pha đánh biên hoặc các đường chọc khe để các tiền đạo băng lên ghi bàn. Ở lượt đi vào ngày 8-9-2015, Việt Nam từng đánh bại Đài Loan (TQ) 2-1 trên sân khách. Đó là trận đấu Đài Loan (TQ) thi đấu lấn lướt nhưng phần may mắn nghiêng về tuyển Việt Nam. Đinh Tiến Thành đã mở tỉ số ở phút 53 và tiền đạo Wu Chun-ching san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 82. Mãi đến phút đá bù giờ 90+2, Trần Phi Sơn mới ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Lượt về, được chơi trên sân Mỹ Đình với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, các cổ động viên nước ta có quyền tin tưởng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng. Điều quan trọng là tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ra sao với nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Đài Loan (TQ) sẽ đưa đội hình mạnh nhất mong tìm một chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đó là những Wu Chun-ching, Wen Chil-hao, Chen Hao-wein… dày dạn kinh nghiệm từng chơi cho các câu lạc bộ ở TQ. Gương mặt nổi bật nhất vẫn là tiền vệ Chen Po-liang đang khoác áo Hangzhou Greentown của giải Super League (TQ). Hiện, Thái Lan đứng đầu bảng F với 13 điểm, Iraq xếp thứ 2 với 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cả hai sẽ đụng độ nhau ở lượt trận này trên sân Iran. Với Đài Loan (TQ), họ đã để thua 2 trận trước Thái Lan, 2 trước Iraq và 1 trước Việt Nam. Hàng thủ của đội khách để lọt lưới đến 13 bàn và chỉ ghi đúng 1 bàn. Đài Loan (TQ) xếp chót bảng với 5 trận toàn thua và chưa một lần nếm trải hương vị chiến thắng. Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, tuyển Đài Loan (TQ) rất vất vả vượt qua Guam 3-2 trong 1 trận giao hữu trên sân nhà vào ngày 19-3. Thành tích thi đấu trên sân khách của Đài Loan (TQ) ở các giải đấu chính thức trong khu vực cũng không mấy khả quan (thắng 1, hòa 1, thua 9). Như vậy, sẽ khó cho HLV Chen Kuei-jen kết thúc vòng loại với kết quả tốt đẹp trên sân Mỹ Đình.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên