Vovinam Bình Dương: Phát triển đúng hướng

Cập nhật: 06-01-2015 | 10:45:17

Từ sau đại hội thành lập đến nay, Liên đoàn Vovinam tỉnh (BVF) luôn là một trong những liên đoàn mạnh được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Bình Dương đánh giá cao. Nhờ đâu BVF lại giữ được nhịp độ phát triển đúng hướng như vậy?

Trao giải cho các đơn vị đoạt thứ hạng cao toàn đoàn tại Cúp các CLB truyền thống tỉnh năm 2014. Ảnh: C.THANH

Nếu như trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ mang tính xây dựng, củng cố nền tảng mọi mặt cho liên đoàn, thì năm 2014 thật sự mang dấu ấn đậm nét của BVF. Theo thống kê BVF, từ 42 câu lạc bộ (CLB) tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với 1.409 môn sinh tập luyện thường xuyên trong năm 2013. Đến thời điểm hiện tại đã phát triển lên 49 CLB với 1.804 võ sinh, 38 HLV, 62 trợ lý huấn luyện viên, 40 trọng tài (1 trọng tài quốc tế); có thêm 1 thành viên mới là Đội tuyển Vovinam tỉnh do Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh quản lý.

Không chỉ mở rộng mạng lưới Vovinam, đưa môn võ truyền thống của dân tộc Việt đến với các cơ sở vùng sâu vùng xa như huyện Bàu Bàng (200 võ sinh, 4 CLB), huyện Bắc Tân Uyên (30 võ sinh, 1 CLB) mà BVF còn trở thành một trong số ít liên đoàn các tỉnh, thành trong cả nước thành công trong việc vận động đưa môn Vovinam vào giảng dạy chính khóa trong học đường. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã quyết định công nhận môn Vovinam là môn học tự chọn tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và đại học (tại trường Đại học Thủ Dầu Một, môn Vovinam được tính tín chỉ học phần giáo dục thể chất).

Sau thành công này, BVF đã phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH,TT&DL cùng các đơn vị liên quan tổ chức những lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn Vovinam cho giáo viên thể dục toàn tỉnh trong năm 2014; tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho HLV và trọng tài Vovinam. Ngoài ra, BVF còn phối hợp cùng Sở VH,TT&DL, Trung tâm TDTT tỉnh tổ chức các giải Vovinam Đại hội TDTT tỉnh, giải Cúp những CLB Vovinam truyền thống tỉnh lần IV-2014. Kết quả thi đấu của BVF trong năm 2014: nhất toàn đoàn tại Liên hoan võ thuật tỉnh Tây Ninh mở rộng lần II-2014, đoạt 6 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ tại giải Vovinam cụm miền Đông Nam bộ; đạt 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại giải Cúp các CLB mạnh toàn quốc…

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch BVF, cho biết: “Lần đầu tiên kể từ đại hội thành lập, BVF đã nhận được tài trợ từ doanh nghiệp khi tổ chức giải Cúp các CLB truyền thống của tỉnh. Dù giá trị tài trợ còn khiêm tốn, nhưng đây là kết quả của quá trình vận động phát triển đúng hướng của BVF, được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá tốt và bắt đầu chung tay góp sức giúp phong trào có thêm nguồn lực phát triển”

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó GĐ Sở VH,TT&DL, cho rằng: “BVF là một trong những điểm son, niềm tự hào của Bình Dương trong việc xây dựng hội, liên đoàn theo hình thức xã hội hóa, kết hợp giữa trí tuệ của nhân sĩ, trí thức cùng tâm huyết của doanh nghiệp, những người hết lòng vì phong trào. Sắp tới, ngành thể thao sẽ thí điểm giao BVF đầu tư xây dựng một số nội dung quyền cũng như đối kháng tham gia tranh tài tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Điều này sẽ góp phần nâng bước cho BVF hơn nữa…”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên