UEFA Champions League - ULC

Wolfsburg - M.U: “Quỷ đỏ” sẽ gặp khó?

Cập nhật: 08-12-2015 | 09:25:02
Giữa tuần này, vòng xoay bóng đá châu Âu hướng về lượt trận cuối cùng của vòng bảng UCL. Không thể tự quyết, “Quỷ đỏ” sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến làm khách gặp Wolfsburg trên sân Volkswagen Arena vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 9-12.
 Schweinsteiger (trái, quần trắng) sẽ giúp M.U kiểm soát tuyến giữa

Dù đang nằm trong tốp 4 đội đầu bảng nhưng sự khựng lại của M.U sau 2 trận hòa nhạt nhòa gặp Leicester và West Ham đã đánh mất cơ hội vươn lên đầu bảng Premier league. Trước lối chơi thiếu ổn định của “Quỷ đỏ”, HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra tự tin: “Chúng tôi có thể giành chiến thắng vào thứ tư này. Trong mỗi trận, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và chơi sáng tạo ở UCL hơn Premier League”. Ông thừa nhận, thi đấu vào thứ bảy, nghỉ 1 ngày rồi di chuyển đến Đức sẽ bất lợi cho cầu thủ. Dường như hàng công M.U lại câm lặng bởi phong độ phập phù của bộ ba Martial -Rooney - Depay. Hiện, M.U xếp nhì bảng B với 8 điểm kém Wolfsburg 1 điểm và hơn PSV Eindhoven 1 điểm. CSKA Moskva chỉ có 4 điểm xem như bị loại. Chỉ chiến thắng, M.U mới bất chấp kết quả trận PSV tiếp CSKA Moskva. Nếu PSV “gãy gánh”, Wolfsburg và M.U sẽ cùng dắt tay đi tiếp.

Với Wolfsburg, thất bại 1-2 trước đội khách Dortmund vừa qua đẩy “Bầy sói” xuống vị trí thứ 5 ở Bundesliga. Lượt đi, Wolfsburg từng thua M.U 1-2 tại Old Trafford. Trên hàng công, Schurrle và Kruse là 2 cái tên đáng chú ý. Bên cạnh đó, phong độ của tiền vệ Draxler sẽ giúp đội chủ nhà phát huy khả năng đánh biên. Bản lĩnh chính là điểm mạnh của bóng đá Đức. HLV Hecking luôn chú trọng lối chơi phản công nhanh với công thức 4-5-1. Cách đây 6 năm, Wolfsburg từng thua M.U 1-3 trên sân nhà tại UCL. Họ không thoát khỏi cái dớp để thua các đội bóng Anh đến 7 lần liên tiếp kể từ chiến thắng 3-2 trước Portsmouth vào tháng 12-2008. Tuy nhiên, hiện tại, chỉ cần hòa là “Bầy sói” có thể ung dung bước vào vòng 1/8.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên