Xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Huy động sức dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 25-01-2016 | 09:04:00

Là địa bàn giáp ranh, thời gian qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên thường được các đối tượng phi pháp chọn làm địa bàn trung chuyển hàng lậu, vận chuyển ma túy… khiến tình hình an ninh trật tự (ANTT) diễn biến khá phức tạp. Trước tình hình đó, công an (CA) địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự tại địa phương.

 Lực lượng CA xã Tân Bình tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn

Ông Lê Văn Năm, Trưởng CA xã Tân Bình, cho biết để phát huy hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng CA chủ động phối hợp với lực lượng quân sự và các ban ngành, câu lạc bộ phòng chống tội phạm thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm và các điểm có nguy cơ xảy ra phạm tội nhằm phát hiện kịp thời và ngăn chặn. Bên cạnh đó, lực lượng CA còn triển khai nhiều mô hình an ninh tự quản, kêu gọi toàn dân mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm.

“Để chủ động trong công tác nắm tình hình, theo dõi các đối tượng, CA xã Tân Bình luôn chú trọng xây dựng cơ sở trong quần chúng nhân dân và duy trì các mô hình nhân dân tự quản; tổ chức nhiều buổi họp và lồng ghép tuyên truyền pháp luật, các thủ đoạn của tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Ngoài ra, CA địa phương đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh kịp thời những thông tin phục vụ cho công tác điều tra, quản lý các đối tượng trên địa bàn. Để công tác tuyên truyền gần gũi và đạt hiệu quả, hàng tháng CA địa phương xây dựng kịch bản chuyên đề về ANTT phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác”, ông Năm cho biết.

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, cũng như huy động sức mạnh tổng hợp toàn dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong năm 2015, CA xã Tân Bình đã nhận được 43 nguồn tin có giá trị từ nhân dân, qua đó giúp lực lượng CA kịp thời ngăn chặn 12 vụ việc đánh nhau, gây rối trật tự, đánh bạc... Theo báo cáo, trong năm qua, lực lượng CA phối hợp với lực lượng quân sự, câu lạc bộ phòng chống tội phạm địa phương đã tổ chức tuần tra vũ trang được 216 cuộc với hơn 1.500 lượt người tham gia. Qua đó đã phát hiện bắt giữ 19 vụ, với 32 đối tượng có hành vi vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 2 đối tượng tiêu thụ xe gian; 2 vụ, 2 đối tượng vận chuyển mua bán thuốc lá nhập lậu.

Theo đánh giá của ông Lê Văn Năm, thời gian qua địa bàn xã Tân Bình trở thành điểm các con nghiện chọn vận chuyển ma túy đi qua để đưa lên tỉnh Bình Phước và khu vực Tây Nguyên theo tuyến quốc lộ 14. Các đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy qua địa bàn với thủ đoạn rất tinh vi, chúng cất giấu ma túy ở những nơi mà lực lượng không thể ngờ tới. Tuy nhiên, với quyết tâm của lực lượng công an địa phương và sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng nhân dân, hàng loạt đối tượng đã bị phát hiện, bắt giữ.

 Năm 2014, tập thể CA xã Tân Bình vinh dự được nhận cờ thi đua về thành tích là đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tập thể này cũng 2 năm liền được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đó là sự ghi nhận những đóng góp của chính quyền và nhân dân địa phương, khích lệ động viên tinh thần các chiến sĩ, người dân mạnh dạn tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội, giúp tình hình ANTT tại địa phương được ổn định.

 
CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên