Ấn tượng với những bóng hồng trên đường đua

Cập nhật: 24-03-2021 | 09:03:10

Họ là những cô gái “liễu yếu, đào tơ”, nhưng trên những cung đường đua tại giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XI năm 2021 - Cúp Biwase, họ là những chiến binh thực sự. Ở đó, những cua rơ nữ thể hiện sức mạnh, sự dẻo dai và không thiếu độ lỳ lợm ở những bứt phá về đích hay chinh phục các ngọn đèo cao.


Các cô gái đội Biwase Bình Dương nghỉ ngơi sau khi về đích tại Hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Ảnh: THÁI HẢI

Có mặt, đồng hành cùng đoàn đua từ những ngày đầu, chúng tôi cảm nhận được những khó khăn, thử thách và cả những nguy hiểm chờ đợi những bóng hồng trên đường đua. Trải qua năm 2020 ít thi đấu vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải xe đạp nữ Bình Dương 2021 - Cúp Biwase chính là sân chơi đầy ý nghĩa dành cho những cô gái vàng trên đường đua. Không chỉ muốn kiểm tra năng lực bản thân sau 1 năm tập chay, họ còn muốn có được màn thể hiện tốt nhất để được thi tài tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào cuối năm nay. Những cua rơ như Nguyễn Thị Thật, Đinh Thị Như Quỳnh chính là niềm hy vọng của xe đạp Việt Nam và họ cũng đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân.

Mục tiêu là rõ ràng, vậy nên trên từng km, từng người luôn cố gắng để đạt được thành tích cao nhất có thể. Và cũng chính trên đường đua, mới cảm nhận được hết sự nỗ lực để vượt qua mọi trở ngại của từng cô gái. Ở mùa giải 11, BTC muốn tạo ra nhiều thử thách khi tăng độ dài đường đua hay tính điểm ở 3 ngọn đèo cao là đèo Chuối, Bảo Lộc và Prenn. Tất nhiên, khó khăn là hiện hữu, chưa kể đến những tác động của ngoại cảnh như gió mạnh tạt ngang, đường đèo dốc… Thế nhưng, tất cả những điều đó không thể làm khó được những bóng hồng trên đường đua. Những cú nước rút tại đèo Prenn của Thu Mai hay Kim Anh tại đèo Bảo Lộc cho thấy, không có khó khăn nào có thể ngăn cản được những cua rơ nữ này.

Giải đấu đã đi được gần nửa chặng đường, những cá nhân và tập thể mạnh đã bắt đầu lộ diện và điều đáng ghi nhận chính là việc các cô gái đã vượt qua giới hạn của bản thân để đạt được thành công cuối cùng. Thật sự rất ấn tượng với những người con gái Việt trên những cung đường đua.

Sau chặng 5 vào sáng qua (23-3), với vòng đua 50km xung quanh Hồ Xuân Hương, thứ hạng các giải thưởng vẫn không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Lộc Trời An Giang) vẫn giữ Áo vàng, Trần Thị Kim Anh (XSKT Đồng Tháp) giành Áo đỏ, Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ) đoạt Áo trắng. Trong khi đó, ở nội dung đồng đội, Lộc Trời An Giang vẫn đứng đầu, xếp ngay trên Biwase Bình Dương và Vinama TP.Hồ Chí Minh.

Hôm nay (24-3), đoàn đua sẽ bước vào chặng 6 từ Nha Trang đi Phan Rang. Đây là chặng đua mang tính chất quyết định cho chiếc Áo đỏ “Nữ hoàng leo núi” cũng như cuộc tranh chấp các danh hiệu còn lại.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên