Arsenal đè bẹp Các ngôi sao Indonesia 7 bàn trắng

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

  Dàn cầu thủ Arsenal đã tạo nên cơn mưa bàn thắng ở Indonesia

Sân Gelora Bung Karono ở thủ đô Jakarta tối 14-7 có đến 88.000 khán giả đến chứng kiến trận giao hữu giữa các ngôi sao chủ nhà và Arsenal, đội bóng sau hơn 30 năm mới có dịp quay lại xứ sở Vạn đảo. Nhìn cách HLV Wenger tung ra sân đội hình khá mạnh, gồm đến hơn phân nửa đội hình chính thức mùa rồi, người hâm mộ càng thêm hài lòng về sự trọng thị của đội bóng thành London cho dù chất lượng dàn cầu thủ chủ nhà khó lòng đuổi kịp đối thủ.

Với dàn tiền vệ hùng hậu, Arsenal nhanh chóng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và từ đây, bóng liên tục được cung cấp cho các đồng đội tuyến trên. Tuy vậy, cũng phải cần đến một thoáng bất cẩn của các cầu thủ chủ nhà, Arsenal mới có dịp khai thông thế bế tắc. Phút 19, Oxlade-Chamberlaine cướp được bóng từ giữa sân và xộc thẳng vào vòng cấm đội chủ nhà. Do các hậu vệ Indonesia lúc này đã kịp rút về, Chamberlaine bèn chọn cách trả ngược bóng về và từ tuyến hai, Theo Walcott băng lên như một mũi tên, sút tung lưới thủ môn Meiga.

Sau bàn thắng này, Arsenal tạo thêm được rất nhiều cơ hội nhưng tỉ số vẫn được giữ nguyên cho đến cuối hiệp. Điều này không báo trước 45 phút còn lại sẽ hoàn toàn yên bình cho mành lưới của đội chủ nhà.

Vào hiệp hai, Arsenal thay nguyên hàng hậu vệ 4 người, gồm cả ba gương mặt mới toanh là Thomas Eisfeld, Kristoffer Olsson và Gedion Zelalem. Phút 54, hai cầu thủ trẻ Akpom và Gnarby phối hợp cùng nhau để Akpom lãnh nhiệm vụ kết thúc thật gọn vào lưới đội chủ nhà, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

HLV Wenger lần lượt tung thêm 4 cầu thủ chủ chốt khác là Bacary Sagna, Lukas Podolski, Olivier Giroud và Tomas Rosicky vào sân dù đội khách đang chiếm ưu thế.

Phút 70, tức chỉ sau khi vào sân được hai phút, Olivier Giroud nhận bóng từ Sagna và dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 bằng cú đệm bóng cận thành. Ba phút sau, anh hoàn tất cú đúp cho riêng mình, vẫn từ đường tỉa bóng thuận lợi của Sagna, một hậu vệ thuần túy nhưng lại làm rất tốt vai trò của một người kiến tạo.

Chỉ trong vòng vài phút cuối trận, Lukas Podolski (82’), Olsson (84”) và Eisfeld (86’) ghi thêm 3 bàn nữa, đều từ các pha kiến tạo của cầu thủ người CH Czech Tomas Rosicky để ấn định chiến thắng chung cuộc 7-0 cho Arsenal.

Không chỉ là tỉ số, trận đấu đầu tiên trong chuyến du đấu mùa hè này còn là dịp ông Wenger thử nghiệm một số vị trí mới mà có thể nói, Akpom, Gnarby, Olsson, Eisfeld, Zelalem… đều làm hài lòng HLV của mình.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên