Arsenal – Napoli: Pháo thủ sẽ tiếp tục bùng nổ?

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

01:45 thứ tư (2-10), sân Emigrates sẽ bùng nổ khi “Pháo thủ Arsenal tiếp vị khách Napoli trong khuôn khổ vòng đấu bảng Uefa Champions League.

Chiến thắng 2-1 của “Pháo thủ” trước “Nàng thiên nga” Swansea (sân khách) vào cuối tuần rồi, như liều thuốc kích thích tinh thần của Arseal trước giờ quyết đấu với Napoli.

 

Ba chàng ngự lâm quân sẽ ca khúc khải hoàn ?

Arsenal thực sự trở thành khối thuốc nổ đáng sợ khi họ sừng sững xếp đầu bảng Premier League với 15 điểm (thắng 5, thua 1), bỏ xa “Quỷ đỏ” MU đến 8 điểm. Chỉ cần 1 cú hích và chờ Liverpool, Tottenham, Chelsea…sẩy hoặc níu chân nhau, Arsenal sẽ gia tăng cách biệt để 1 mình thoát đi.

Ở lượt đầu tiên tại vòng đấu bảng, Arsenal xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Marseille 2-1 và tạm xếp đầu bảng F, trên Napoli , Á quân Champions League Dortmund và Marseille.

Trong 4 lần đụng độ gần đây tại Champions League, dưới sự chỉ đạo của Wenger, Arsenal chưa giành được chiến thắng nào trước các đội bóng mà Benites dẫn dắt (hòa 2, thua 2). Ông đánh giá cao đối phương: “ Benites nằm trong tốp những HLV hàng đầu, khi đối mặt với đội bóng của ông ấy, bạn luôn gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin sẽ vượt qua họ.”

Về phần mình, HLV Benites khiêm tốn cho biết:” Chúng tôi hiện rất phấn khích, mạnh mẽ nhưng với những đội bóng đang dẫn đầu các giải vô địch, chúng tôi phải thể hiện sự tôn trọng và Wenger là 1 HLV giỏi.”

Bảng hợp đồng mang tên Ozil thực sự đáng giá khi tuyển thủ Đức trở thành nhân tố, giúp Arsenal giành được thành tích thi đấu ấn tượng gần đây. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Ozil chính là hạt nhân, chơi lùi ở vị trí tiền vệ tấn công, là khởi nguồn cho lối chơi bùng nổ của Arsenal.

Chấn thương kéo dài của hàng loạt trụ cột Walcott (ngực), Carzola (mắt cá), Podolski (Gân Kheo)…không còn làm “Giáo sư” Wenger bận tâm nhiều bởi Ozil đã mang đến niềm tin cho lớp cầu thủ trẻ như Wilshere, Gnabry chơi ngày càng lên chân.

Cặp máy quét Ramsey-Flamini sẽ dọn sạch những chướng ngại, giúp tuyến giữa Arsenal trở thành cầu nối liền lạc giữa công và thủ,  trong khi Giroud vẫn biết tỏa sáng đúng lúc trong những trận cầu đỉnh cao.

Napoli tỏ ra không hề thua kém “Pháo thủ khi họ đang giữ chuỗi 6 trận bất bại và hiện xếp thứ 2 tại Serie A với 16 điểm (thắng 5, hòa 1). Ở vòng  6 vừa qua, dù thiếu vắng những Cannavaro, Hamsik, Radosevic, Higuain (thi đấu 30 phút hiệp 2), Napoli vẫn đánh bại đội chủ nhà Genoa với tỷ số 2-0.

Higuain và hậu vệ Abidol chỉ chấn thương nhẹ trong trận gặp Genoa, cả 2 có thể cùng đồng đội ra sân trong trận đấu này, tiền vệ Pendev sẽ ra sân ở hiệp 2 để tạo sự đột biến.

Tại bảng F “Tử thần”, Napoli bất ngờ vượt qua Dortmund 2-1 (sân nhà) và xếp thứ 2 sau Arsenal. Ở trận đấu này, Higuain sẽ chơi cao nhất nơi tuyến đầu và là mối đe dọa nếu hàng phòng ngự Arsenal mắc sai lầm. HLV Benites sẽ biết cách hóa giải Ramsey, Giroud, Ozil…bởi ông không quá lạ lẫm với cách dùng quân của Wenger.

Tại Emigrates, hai đội từng hòa nhau 2-2 trong trận giao hữu vào ngày 3-8-2013. Ưu thế sân nhà giúp Arsenal thăng hoa nhưng Napoli với “Vua đoạt cúp” Benites không phải là đối thủ dễ nuốt.

Đây thực sự là cặp đấu đồng tài ngang sức, đội bóng nào biết chớp thời cơ và vận dụng chiến thuật linh hoạt hơn, sẽ có cơ may chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny: hậu vệ: Gibbs, Mertesacker, Sagna, Koscielny; tiền vệ: Flamini, Ramsey, Ozil. Wilshere và Gnabry: tiền đạo: Giroud.

HLV: Arsene Wenger

Napoli: 4-2-3-1

Thủ môn: Pepe Reina: hậu vệ: Mesto, Abiol, Brutos, Zuniga; tiền vệ: Behrami, Inler, Hamsik, Insigne, Callejon: tiền đạo: Higuain

HLV: Rafael Benites

   Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên