B.Bình Dương ngược dòng, giành chiến thắng ngoạn mục

Cập nhật: 04-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (4-8), các ngã đường dẫn vào sân vận động Gò Đậu trở nên quá chật hẹp khi đón lượng CĐV quá đông đảo của đội khách cổ vũ cho trận thi đấu của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) trong trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cả 2 đội ở vòng 18, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2013.

  B.BD (áo đỏ) trong trận thắng SLNA

Theo ước tính, đã có khoảng 30 ngàn CĐV đến sân theo dõi trận cầu tâm điểm của vòng 18 giữa B.BD, trong đó CĐV đến từ xứ Nghệ chiếm số lượng áp đảo trên các khán đài. Trong khi đó, SLNA của HLV Nguyễn Hữu Thắng với vị thế ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch đã thể hiện sự lấn lướt trên sân. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đinh Văn Dũng, các cầu thủ SLNA liên tục tấn công, nắm giữ thế trận, đẩy đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải về sâu phần sân nhà. Và không có gì bất ngờ khi SLNA cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng bàn thắng mở tỉ số được thực hiện sau pha phối hợp rất đẹp mắt, tiền đạo Kavin là người được xướng tên trong danh sách ghi bàn ở phút 41.

Tưởng đâu chủ nhà sẽ quỵ ngã sau bàn thua này và trước lối chơi như thác đổ của Sông Lam. Nhưng trong thế không còn gì để mất, đặt trong giới hạn của sự tồn tại hay không tồn tại, các cầu thủ B.BD đã thi đấu quật khởi và làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. Phút bù giờ 45+3, tiền vệ cánh Trịnh Quang Vinh đã chớp thời cơ, kết thúc rất nhanh, mang lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho B.BD ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục thi đấu khởi sắc, tạo ra ít nhất 4 cơ hội ghi bàn, nhưng Sunday, Vũ Phong và Anh Đức đều không tận dụng được. Bước ngoặt trận đấu đã đến sau khi Kesley được BHL B.BD tung vào sân. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Huỳnh Kesley đã có pha xử lý bóng hết sức đẳng cấp, vượt qua 3 hậu vệ SLNA trước khi tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Viết Nam, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD (phút 77). Thời gian còn lại trận đấu, B.BD đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 quý hơn vàng trước đội đầu bảng SLNA, tạm thời nhích 1 chân khỏi vùng nguy hiểm rớt hạng. Càng thuận lợi cho B.BD khi đối thủ bám đuổi trực tiếp là Kiên Giang đã để thua đậm V.Hải Phòng với tỉ số 1-5 ngay trên sân nhà để chìm hẵn ở đáy bảng với 13 điểm sau 18 vòng đấu, ít hơn B.BD và V.Ninh Bình (cùng 19 điểm) đến 6 điểm. Thua trận này, SLNA  (32 điểm, nhì bảng) đã mất ngôi đầu bảng vào tay HN T&T (34 điểm).

Kết quả các trận còn lại: HAGL- Thanh Hóa 1-3, Đồng Nai - HN T&T 0-4, V.Ninh Bình- ĐTLA 3-4, XTSG - Đà Nẵng 3-3, Kiên Giang -V.Hải Phòng 1-5

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên