Bảo đảm an toàn giao thông mùa lễ hội

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00

Đến hẹn lại lên, từ sau Tết Nguyên đán đến hết tháng giêng âm lịch hàng năm, cũng như nhiều tỉnh, thành trong nước, Bình Dương lại sôi nổi vào mùa Lễ hội Rằm tháng giêng. Thời điểm này, nhu cầu đi lại của người dân, khách hành hương tăng rất cao đòi hỏi phải tăng cường công tác vận tải và bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).

Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông mùa Lễ hội Rằm tháng giêng 2014

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, ngành giao thông- vận tải đã chỉ đạo các bến xe; các công ty vận tải tăng chuyến, tăng thời gian phục vụ, đón trả khách. Đặc biệt, công tác bảo đảm ATGT trong mùa lễ hội cũng được tăng cường thông qua việc đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và xử lý các vi phạm. Qua công tác thanh kiểm tra dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 điều đáng mừng là tình trạng xe khách chở quá người quy định đã giảm đáng kể so những năm trước; tình trạng hành khách bị “nhồi nhét” cơ bản đã được khắc phục. Nguyên nhân là do số lượng phương tiện vận tải năm sau luôn cao hơn năm trước; một số công ty, xí nghiệp có xe riêng đưa đón CB.CNV; dịch vụ taxi, vận tải phát triển... Góp phần làm cho nhu cầu đối với xe khách bớt “nóng”.

Song song với việc chuẩn bị về phương tiện, việc nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách cũng được chú trọng nhắc nhở, kiểm tra, xử lý như: niêm yết đúng giá vé; không sang nhượng, ép giá hành khách; lái xe thực hiện ứng xử văn minh, không uống rượu, bia trong thời gian làm việc...

Cùng với việc tăng cường và nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách, công tác bảo đảm ATGT mùa lễ hội cũng được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là tại các địa phương có diễn ra Lễ hội Rằm tháng giêng như TP.TDM, phường Phú Cường. Để đường phố thông thoáng, mỹ quan đô thị được bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, viếng chùa trước và sau lễ hội các lực lượng chức năng như công an giao thông, dân quân địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tăng cường tuần tra kiểm soát, hướng dẫn du khách... Các địa điểm kinh doanh ăn uống, bán vé số, địa điểm giữ xe gắn máy, xe ô tô được bố trí, sắp xếp hợp lý, nạn ăn xin, sư giả, móc túi, chèo kéo du khách, lấn chiếm lòng lề đường... được hạn chế đến mức thấp nhất, tạo cho du khách tâm lý thoải mái, an tâm khi tham gia lễ hội hoặc đi viếng chùa, vãn cảnh sau khi lễ hội kết thúc.

Từ những nỗ lực nói trên, lễ hội chùa Bà Rằm tháng giêng năm nay đã thành công tốt đẹp. Theo các ngành chức năng, ngày lễ rước cộ Bà không có các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng hoặc ùn tắc giao thông, cháy nổ xảy ra... đã tạo được niềm tin trong lòng du khách gần xa. Hiện nay, dù rằm tháng giêng đã trôi qua, số lượng du khách đã giảm bớt, nhưng công tác bảo đảm ATGT, chống ùn tắc giao thông vẫn đã và đang tiếp tục duy trì xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục hướng đến kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí: giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương trong năm 2014.

MỸ HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên