Bi sắt Bình Dương trả xong “món nợ” kéo dài hơn 4 năm

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:30:51

Giành 3 tấm HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc (TTTQ) năm 2022, Đội tuyển bi sắt Bình Dương không chỉ đóng góp chung vào thành tích ấn tượng của đội nhà mà chính họ cũng đã trả xong món nợ cách đây hơn 4 năm.

“Thực sự là rất vui và hạnh phúc khi bi sắt Bình Dương đã giành được 3 tấm HCV tại kỳ đại hội này. Đó không chỉ là 3 tấm HCV lịch sử, thầy trò chúng tôi còn đã trả xong món nợ cách đây hơn 4 năm”. Đó là những trải lòng vui, nhưng là sự thật về chiến tích lịch sử của HLV trưởng Đội tuyển bi sắt Bình Dương, ông Vũ Khang Duy chia sẻ sau khi kết thúc những ngày thi đấu phải nói là đau tim cùng học trò tại Đại hội TTTQ năm 2022.


Ông Vũ Khang Duy vừa sắm vai trò HLV trưởng và vừa là vận động viên thi đấu cho Đội tuyển bi sắt Bình Dương tại Đại hội TTTQ năm 2022

Trở lại với thời điểm cách đây 4 năm tại Đại hội TTTQ 2018, khi đó Đội tuyển bi sắt Bình Dương đã kết thúc giải đấu mà không thể đạt được một tấm HCV nào. Điều đó đồng nghĩa với việc, ở kỳ đại hội tiếp theo phải giành được HCV để trả nợ. Lời chia sẻ vui nhưng mà thật của HLV Vũ Khang Duy đủ để thấy hết áp áp lực và tâm lý đè nặng lên ông và học trò của mình. Và trong hơn 4 năm qua, sau khi trở về từ thất bại, thầy trò HLV Vũ Khang Duy đã âm thầm tập luyện, bổ sung lực lượng, chờ ngày trở lại sân đấu và quyết tâm trả nợ thành công.

Bước vào tranh tài tại Đại hội TTTQ năm 2022, đội thiếu quân số nên bản thân HLV Vũ Khang Duy cũng phải trực tiếp thi đấu để đủ nội dung tham dự. Mặc dù không trực tiếp mang về tấm huy chương nào cho đội nhà, nhưng trên cương vị thuyền trưởng, những chỉ đạo chiến thuật đúng đắn, kịp thời của ông đã giúp cho bi sắt Bình Dương giành được 3 tấm HCV quý giá ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và bộ ba nữ. Kết quả này giúp cho Đội tuyển bi sắt Bình Dương về đích ở vị trí thứ hai toàn đoàn với 3 HCV và 2 HCĐ.

“Từ thành công đã đạt được ở Đại hội TTTQ năm 2022, tôi và học trò sẽ tiếp tục chuẩn bị, tập luyện và có sự chuẩn bị tốt hơn cho Đại hội TTTQ 2026. Mục tiêu trước mắt là bổ sung cho đầy đủ quân số, từ đó hướng đến việc tham gia đầy đủ các nội dung tranh tài ở kỳ đại hội tiếp theo”, HLV Vũ Khang Duy chia sẻ về mục tiêu tiếp theo của Đội tuyển bi sắt Bình Dương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên