Cúp Quốc gia Pháp,

Bordeaux - Monaco: Nợ cũ khó đòi!

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:59:10

Giữa tuần này, sân cỏ nước Pháp tiếp tục sôi động bởi cuộc đối đầu duyên nợ giữa Bordeaux và Monaco trên chảo lửa Stade Atlantique Bordeaux vào lúc 23 giờ ngày 16-12 trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp.

 El Shaarawy (phải) sẽ dẫn dắt hàng công Monaco

Trận hòa 2-2 trước Rubin Kazan trên sân nhà cách đây 4 ngày đã buộc Bordeaux dừng bước ở đấu trường UEFA Europa League (UEL). Bởi trước đó, 2 chiếc vé đã thuộc quyền sở hữu của Liverpool và Sion. Riêng tại Ligue 1, thầy trò HLV W.Sagnol cũng thi đấu với thành tích kém cỏi (thắng 5, hòa 7, thua 6) và hiện xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Để tránh một mùa giải trắng tay, đội bóng xứ rượu vang đặt hết hy vọng vào Cúp Quốc gia Pháp. Đối thủ lần này là Monaco - đội từng một lần đánh bại họ 2-0 ở vòng 1/8 mùa bóng 2009-2010. Riêng ở 51 lần tiếp Monaco trên sân nhà tại Ligue 1, Bordeaux đã giành 28 chiến thắng, hòa 11 và để thua 12. Trong quá khứ, Bordeaux từng 3 lần bước lên đỉnh vinh quang tại Cúp Quốc gia Pháp vào các năm 2002, 2007 và 2009 cùng 6 lần vô địch Ligue 1. Mùa này, họ không đủ hầu bao mua về những bản hợp đồng bom tấn và đành dựa vào kinh nghiệm của Traore, Crivelli và Khazri. Với phong độ phập phù, giành một chiến thắng trước Monaco không phải là điều dễ dàng đối với Bordeaux.

Ở hoàn cảnh tương tự, Monaco cũng không còn mục tiêu tại sân chơi đấu trường châu Âu và sẽ dốc sức cho mặt trận trong nước. Hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng tại Ligue 1, Monaco nỗ lực giành 1 suất dự UEFA Champions League mùa sau. Riêng ở Cúp Quốc gia Pháp, họ từng một lần duy nhất đoạt cúp vào năm 2003. HLV L.Jardim hoàn toàn tin tưởng vào phong độ của chân sút El Shaarawy cùng sự cơ động của những Moutinho hay Toulalan. Yếu điểm của Monaco chính là hàng thủ khi họ để lọt lưới đến 23 bàn/18 trận. Nếu khắc phục được những tử huyệt ấy, Monaco có quyền tin vào một chiến thắng trên sân khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên