CĐV Việt Nam tại Dubai tin đội nhà giành chiến thắng trước Indonesia

Cập nhật: 06-06-2021 | 20:05:03

(BDO) ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 đối đầu với Indonesia vào lúc 23 giờ 45 phút tối nay. Lúc này, rất nhiều kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Dubai đang rất háo hức để được vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thông qua cộng đồng người Tây Bắc tại Dubai, người viết có mặt tại quán Gió Caphe, quán cà phê duy nhất của người Việt tại Dubai của anh Tạ Ngọc Hoàng. Tại đây, tôi gặp được khá nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại UAE. Lúc này, họ đang chuẩn bị đi kiểm tra BYRT-PCR để ngày mai vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam.  

CĐV Việt Nam tại Dubai sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Ted Trần.

Anh Bùi Đức Hải (bên phải) hi vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được 7 điểm trong 3 trận đấu tới đây. Ảnh: Ted Trần.

Ngoài những yêu cầu của AFC, nhóm CĐV này còn phải mua vé vào sân. Được biết, mức giá vé bán cho khu CĐV Việt Nam là 150.000 VNĐ, mua bằng hình thức trực tuyến, chỉ cần có thẻ Visa thanh toán online sau từ 5 đến 7 phút là nhận được vé từ BTC.

Được gặp những người đồng hương tại nơi xa xứ, ngoài những câu chuyện về đời sống, sinh hoạt của kiều bào tại đây, người viết cũng được trao đổi khá nhiều về bóng đá. Tại đây, tôi gặp chị Vương Nguyệt, một người dân Nghệ An đang làm nail tại Dubai, nhận định về trận đấu ngày mai, chị cho biết: 

"Là người Việt Nam, tất nhiên tôi hi vọng đội tuyển của mình giành chiến thắng rồi. Tuy nhiên lúc này, Indonesia đang rất mạnh, nên tôi nghĩ đến kết quả hòa 2-2 ở trận đấu này. Tôi hi vọng Công Phượng sẽ ghi bàn. Cậu ấy là đồng hương với tôi ở Nghệ An".  

Ngoài chị Nguyệt, tôi cũng gặp được anh Bùi Đức Hải, một người đã có 20 năm sinh sống tại Dubai với nghề sữa chữa tàu thuyền. Nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia, anh Hải cho biết:

 "Trước khi trận đấu giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra, rất nhiều cộng đồng người Việt tại Dubai đã gọi cho tôi rằng làm sao để được vào sân. Số lượng người Việt bên này khá đông nhưng với điều kiện ngặt nghèo như hiện nay, rất khó để tất cả được vào sân, họ tiếc và buồn.  Trong 3 trận đấu tiếp theo, đối thủ của ĐT Việt Nam đều là đội bóng rất mạnh của châu Á lúc này. Tôi tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Indonesia. Riêng về UAE, chưa nói về chiến thuật, nhưng thể lực và thể hình họ tốt hơn mình.   

Tôi nghĩ các tuyển thủ Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Mong rằng HLV Park Hang-seo sẽ có chiến thuật hợp lý đánh bại UAE. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ đánh bại được Indonesia và Malaysia, giành trọn 6 điểm. Trận đấu với UAE, sẽ giành trận hòa. Tôi thích kỹ thuật cá nhân của Công Phượng và thủ môn Văn Lâm, nhưng cậu ta không góp mặt lần này. Tôi tin với khả năng của mình, Công Phượng sẽ làm chao đảo hàng thủ của đối thủ. Cậu ta sẽ ghi bàn thắng hoặc tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn".  

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE) 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên