Chặng 3 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII - Cúp Biwase: Như Quỳnh giành cú đúp giải thưởng

Cập nhật: 06-03-2022 | 18:37:06

(BDO) Với phong độ ấn tượng của mình, khi xuất sắc giành trọn 30 điểm thưởng leo đèo Bảo Lộc, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương đã giành được chiếc Áo Chấm Đỏ đầu tiên tại giải năm nay. Đồng thời, nhà vô địch SEA Games 30 cũng bảo vệ thành công Áo vàng sau chặng 3.

 Như Quỳnh bảo vệ thành công áo vàng ở 3 chặng liên tiếp. Ảnh: Thái Hải.

Sáng 6-3, Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase xuất phát chặng đua thứ 3 từ Dầu Giây đi Bảo Lộc có chiều dài 120km. Đây cũng là chặng thi đấu đầu tiên mà các tay đua nữ bắt đầu được tính điểm để trao Áo Chấm Đỏ. Các tay đua phải trải qua thử thách đầu tiên ở cả đèo Chuối và đèo Bảo Lộc.

Tại đèo Bảo Lộc, có chiều dài 10km, nhờ sự hỗ trợ hết mình của các đồng đội, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương đã tập trung thi đấu rất ấn tượng và giành trọn 30 điểm thưởng, qua đó giành chiếc Áo Chấm Đỏ đầu tiên. Tại đích đến ở TP.Bảo Lộc, Như Quỳnh dù chỉ về đích ở vị trí thứ 3 nhưng cô vẫn giữ được Áo vàng.

 Các cua rơ chinh phục chặng đua từ Dầu Giây về Bảo Lộc. Ảnh: Thái Hải.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thật của Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở khả năng đua nước rút, khi tiếp tục thắng chặng để gia tăng điểm thưởng, bảo toàn chiếc Áo xanh. Chiếc Áo trắng sau 2 chặng đầu tiên do Chế Thị Ngọc Lụa nắm giữ, sau vòng 3 đã đổi chủ khi tay đua trẻ Quách Thị Lan Phương của Phân bón Con voi Biwase Bình Dương nắm giữ. 

Ở nọi dung đồng đội, đội TP.Hồ Chí Minh Vinama có 1 ngày thi đấu hiệu quả. Tay đua Trần Thị Phương Dung và Trần Xuân Thảo lần lượt giành giải nhất ở 2 điểm Spint, đồng thời Trần Xuân  Thảo về nhất ở Đèo Chuối.

Sự xông xáo trên đường đua giúp TP.HCM Vinama vượt qua Đồng Tháp để vươn lên vị trí thứ 3. Tập đoàn Lộc Trời và Biwase Bình Dương chia nhau vị trí nhất và nhì sau chặng 3.

Ngày mai (7-3), giải sẽ tiếp tục chặng đua thứ 4 có lộ trình từ Bảo Lộc đi Đà Lạt với chiều dài 110km.   

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên