Công an Bình Dương: Tích cực học tập 6 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

 Nội dung 6 điều Bác Hồ dạy thể hiện rõ ràng những đức tính, hình mẫu của người chiến sĩ CAND với những phẩm chất quan trọng, như: Người chiến sĩ công an phải cần, kiệm, liêm chính; thân ái giúp đỡ mọi người; tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhà nước; trong công việc phải hết lòng vì nhân dân và xác định tư tưởng vững vàng, cương quyết, khôn khéo trước các thế lực thù địch. Các chiến sĩ công an thấm nhuần sâu sắc 6 điều dạy của Bác chính là thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh vì lợi ích nhân dân.    Công an tỉnh tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

Bình Dương hiện có nền công nghiệp phát triển mạnh, thu hút đông đảo lượng dân nhập cư; song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, biến động về tình hình an ninh trật tự. Những đối tượng xấu ở các nơi khác cũng tìm về địa bàn tỉnh Bình Dương ẩn nấp, chờ thời cơ gây án… khiến cho vi phạm pháp luật ở lĩnh vực hình sự tăng cao. Các đối tượng chính trị trên địa bàn luôn tìm cách và mọi thủ đoạn để tăng cường các hoạt động; việc đình, lãn công ở các doanh nghiệp thường xuyên xảy ra; tình trạng khiếu kiện kéo dài và có dấu hiệu của bọn phản động lôi kéo, mua chuộc, kích động, phá hoại… Những vấn đề phức tạp trong đời sống xã hội khiến cho trách nhiệm của người chiến sĩ CAND càng thêm nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ. Chính vì vậy, đòi hỏi lực lượng CAND phải ra sức học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là yêu cầu cần thiết nhằm giữ vững bản lĩnh chính trị, có lập trường vững vàng để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Do đó, việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành phong trào thi đua rộng lớn, liên tục trong nhiều năm qua. Xác định đây là vấn đề trọng tâm, Công an Bình Dương đã tham mưu cho UBND tỉnh về việc đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong CAND. Hàng năm, lực lượng công an đã thực hiện và đẩy mạnh phong trào gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; “Xây dựng đơn vị kiểu mẫu về thực hiện điều lệnh CAND”; phong trào “đền ơn đáp nghĩa”; vận động “CAND chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…

Với nhiều chủ trương, cách làm thiết thực, phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã có tác động tích cực đến việc giáo dục đạo đức, chính trị tư tưởng, nâng cao công tác chuyên môn cho toàn lực lượng. Nhờ vậy, trên địa bàn tỉnh đã kéo giảm tình trạng đình, lãn công, kịp thời bắt giữ và xử lý các đối tượng là người nước ngoài ẩn náu, hoạt động phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao và không ít đối tượng hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước cũng đã bị bắt giữ. Việc phát hiện và xử lý 40 đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao lừa đảo đã thể hiện bản lĩnh nghiệp vụ, nhạy bén của các chiến sĩ công an. Không những vậy, lực lượng cũng đã chủ động nắm tình hình, liên tục mở nhiều đợt ra quân trấn áp tội phạm, tăng cường tuần tra và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm. Những băng nhóm “khét tiếng” như: Hùng búa, Dũng Chim Xanh, băng cướp chuyên dùng gậy đập đầu nạn nhân cướp xe trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Tây Ninh; và gần đây nhất là số băng nhóm: Minh đen, Mười Thu, Phi đen, Trương Định Quán có hành vi tàng trữ, mua bán ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng… cũng đã lần lượt bị bắt và xử lý nghiêm trước pháp luật.

Để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, các cán bộ chiến sĩ công an đã thể hiện tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, không ngại khó khăn, nguy hiểm. Cho dù đã có nhiều chiến sĩ bị thương và phải uống thuốc phơi nhiễm trong quá trình lăn xả, bắt giữ số đối tượng ma túy đang nhiễm HIV; thế nhưng các anh vẫn một lòng trung thành đi theo con đường đã chọn, cho dù còn lắm vất vả gian lao! Tinh thần “tương thân tương ái” cũng thể hiện rõ khi các cán bộ chiến sĩ đã trích một phần lương để xây nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, các chiến sĩ bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, giúp địa phương làm đường giao thông nông thôn, tham gia giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến…

Với những thành tích đạt được, từ năm 2008 cho đến nay, toàn lực lượng Công an tỉnh đã có 49 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an; hơn 400 tập thể và cá nhân nhận bằng khen, giấy khen do UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen tặng. Di huấn của Bác thể hiện sự nhất quán giữa lời nói và việc làm, đã được các cán bộ chiến sĩ Công an Bình Dương tích cực học tập và rèn luyện không ngừng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên