Công an huyện Dầu Tiếng: Mạnh tay xử lý “ma men” tham gia giao thông

Cập nhật: 01-06-2022 | 07:55:36

 Nhằm chủ động phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong đó tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cử lực lượng phối hợp với CA các xã, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm kết hợp bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn. Quá trình xử lý, lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền, chỉ rõ tác hại của hành vi điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong nhân dân.

Kết quả, trong những tháng đầu năm 2022, lực lượng CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra bảo đảm trật tự ATGT được 107 cuộc với 637 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản 391 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó hàng chục trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Riêng từ ngày 29-4 đến 3-5, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với CA các xã, thị trấn đã tổ chức được 11 cuộc, trong đó có 6 cuộc tuần tra chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Kết quả đã phát hiện, lập biên bản 50 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 24 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, xử phạt 39 trường hợp với tổng số tiền hơn 124 triệu đồng, tạm giữ 22 phương tiện, 7 giấy phép lái xe.

Theo thượng tá Võ Minh Châu, sau thời gian ra quân tuần tra kiểm soát, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong nhân dân trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực, nhất là tình trạng sau khi sử dụng rượu bia tham gia giao thông giảm đáng kể, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn. “Để duy trì kết quả trên, CA huyện tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự và trật tự ATGT. Song song đó, CA huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT với nội dung phù hợp với từng đối tượng, địa bàn khu dân cư”, thượng tá Châu cho biết thêm.

N.HẬU - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên