Công an TP.Thủ Dầu Một: Triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy

Cập nhật: 04-01-2024 | 09:03:05

Qua gần 20 ngày ra quân cao điểm tấn công tội phạm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về kinh tế - ma túy Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một liên tiếp triệt xóa các vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.


Một điểm tàng trữ, mua bán trái phép ma túy bị Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp triệt xóa. Ảnh: CABD

Phá đường dây ma túy liên tỉnh

Đại diện Đội CSĐTTP kinh tế - ma túy CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết với mục tiêu phát hiện, ngăn chặn các đường dây tội phạm ma túy từ xa, từ sớm, CA thành phố đã phối hợp cùng nhiều lực lượng triển khai biện pháp nghiệp vụ để “đánh úp” các đối tượng, qua đó đã lập được nhiều chiến công. Cụ thể vừa qua CA thành phố phối hợp Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CA tỉnh (PC04) bắt quả tang đối tượng Nguyễn Huy Xuân Lộc (SN 1995, quê Đồng Tháp) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh, bước đầu Lộc khai nhận mua số ma túy trên giúp cho bạn tên Phi tại một quán cà phê. Lập tức, lực lượng CA tiến hành khám xét khẩn cấp quán cà phê trên và thu giữ 3 gói ma túy tổng hợp, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Tại thời điểm khám xét quán cà phê có 5 đối tượng khác.

Nghi vấn các đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, các trinh sát đã tiến hành triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, mở rộng điều tra vụ án. Qua khám xét chỗ ở của một số đối tượng, đã thu giữ 14 gói ma túy tổng hợp. Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng thu giữ thêm 61 túi nylon chứa ma túy dạng tinh thể, 3 túi nylon chứa ma túy dạng viên, 90 túi nylon ma túy dạng nước vui, các dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều đồ vật khác có liên quan. Tổng số tang vật thu giữ trong vụ án là hơn 512 gram ma túy tổng hợp các loại.

Mới đây, Tổ tuần tra 171 CA TP.Thủ Dầu Một tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn theo kế hoạch, khi tuần tra đến đoạn đường Nguyễn Văn Lộng (khu phố Chánh Lộc 1, phường Chánh Mỹ) thì phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra phát hiện đối tượng Võ Văn Thứ (quê An Giang) tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 2 túi nylon chứa tinh thể màu trắng; 1 điện thoại di động, 1 dùi cui, 1 súng điện, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng và thu giữ thêm 1 túi nylon chứa tinh thể màu trắng.

NĂM 2023, LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT MA TÚY CA TP.THỦ DẦU MỘT ĐÃ PHÁT HIỆN, BẮT GIỮ 65 VỤ VỚI 98 ĐỐI TƯỢNG MUA BÁN, TỔ CHỨC SỬ DỤNG, TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY.

Tăng cường tuyên truyền, chủ động ngăn chặn tội phạm ma túy

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết với những nỗ lực trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy, nhiều đường dây tội phạm ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh được CA TP.Thủ Dầu Một phối hợp triệt phá thành công. Trong 15 ngày ra quân cao điểm, CA TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với PC04, CA phường và các đơn vị có liên quan phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 10 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát ma túy chủ động phối hợp với CA các địa phương làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà hàng, quán karaoke, nhà cho thuê, chung cư… không để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. Ngoài ra, lực lượng CA thành phố sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể, ban ngành để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước tội phạm này.


Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma túy đến đoàn viên thanh niên và học sinh

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP.Thủ Dầu Một, đánh giá thời gian qua công tác tuyên truyền các nội dung như phòng, chống ma túy, tác hại của thuốc lá điện tử… được Phòng LĐTB&XH phối hợp Đội CSĐTTP về kinh tế và ma túy, Phường đoàn tổ chức xuống tận các khu phố, trường học trên địa bàn. Trong năm qua đã tổ chức 24 cuộc tuyên truyền cho gần 17.000 học sinh, công nhân, thanh niên tham dự.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên