Công an Tp.Thuận An: Phối hợp triệt xóa nhiều chuyên án ma túy lớn

Cập nhật: 02-03-2024 | 12:21:18

Qua một số chuyên án ma túy lớn do Công an tỉnh phối hợp triệt xóa, có thể nhận thấy đối tượng thường chọn các địa bàn giáp ranh TP.Hồ Chí Minh để hoạt động, trong đó có TP.Thuận An. Để chủ động trước tội phạm này, các ban ngành, đoàn thể TP.Thuận An đã nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh nhằm từng bước loại tội phạm ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

Cuối tháng 1-2024, qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép ma túy số lượng lớn tại một căn nhà ở KP. Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Khi thời cơ thích hợp, ban chuyên án ra quân bắt quả tang Huỳnh Trung Dũng (SN 2006, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang đưa cho Nguyễn Bảo Trấn (SN 1999, ngụ Cần Thơ) một thùng giấy, bên trong có túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng (ma túy).

Khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận số ma túy trên là của Võ Văn Quyên (SN 1991, quê An Giang, trú tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An) đưa để đi giao cho người khác. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Quyên tại phường Bình Hòa và phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An), lực lượng công an phát hiện thu giữ 64,259kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Liên quan đến vụ án này, đến nay đã triệt xóa 3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ tổng cộng hơn 65kg ma túy các loại.

Một điểm tổ chức sử dụng ma túy bị Công an TP.Thuận An triệt xóa. Ảnh: THANH QUANG

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho rằng khi địa phương phát triển sẽ thu hút lượng lớn người lao động đến sinh sống và làm việc, kéo theo đó các đối tượng xấu sẽ trà trộn vào hoạt động, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Trước tình hình này, địa phương đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; xác định rõ vai trò của các cấp, các ngành vào công tác này. Trong đó lực lượng công an, với vai trò chủ lực phối hợp với các lực lượng khác tăng cường các giải pháp nhằm đánh mạnh tội phạm ma túy trên địa bàn.

Theo số liệu của cơ quan chức năng, từ năm 2019 đến năm 2022 trên địa bàn TP.Thuận An đã phát hiện, triệt xóa gần 400 vụ với 922 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy. Đáng chú ý là từ đầu năm 2023 đến nay, Công an TP.Thuận An phối hợp phát hiện nhiều vụ án ma túy với số tang vật lớn. Điển hình như phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) triệt xóa chuyên án, bắt 2 đối tượng, thu giữ 8kg ma túy tại một chung cư ở phường Hưng Định; phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh triệt xóa Chuyên án VA.423C, thu giữ 3,4kg ma túy; mới đây nhất là phối hợp triệt xóa chuyên án ma túy do Võ Văn Quyên cầm đầu, với số ma túy thu giữ lên đến 65kg.

Theo nhận định, hiện nay một số phường trọng điểm của TP.Thuận An là Bình Chuẩn, Bình Hòa, An Phú và Thuận Giao thường được tội phạm ma túy chọn hoạt động. Chúng thường xuyên thay đổi địa bàn, phương thức hoạt động; hiện có xu hướng chuyển sang hoạt động tại các quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, có sự móc nối với nhân viên, chủ kinh doanh hoặc tụ tập thành từng nhóm, thuê nhiều nhà trọ để cất giấu ma túy nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên