Công tác giữ gìn an ninh trật tự tại lễ khánh thành Trung tâm hành chính tập trung tỉnh: Bảo đảm tuyệt đối an toàn, thân thiện

Cập nhật: 22-02-2014 | 00:00:00

Chiều 20-2, hàng chục ngàn lượt người đã đến với Lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh. Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này; khoảng 800 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động, phối hợp cùng lực lượng quân đội và Đội Bảo vệ của Tổng Công ty Becamex IDC góp phần làm tốt công tác giữ gìn trật tự, an ninh.

Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn các đoàn khách đến dự lễ

An toàn

Theo ghi nhận của phóng viên, từ mờ sáng 20-2, các ngả đường vào thành phố mới đều có lực lượng công an, dân phòng, dân quân các địa phương lập chốt canh gác. Tại khu vực trung tâm, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, cảnh sát cơ động… đã túc trực từ rất sớm để bảo vệ, bảo đảm an toàn cho buổi lễ. Những tuyến đường chính như Lê Lợi, Đồng Khởi, Hùng Vương… trong thành phố mới, đã được các lực lượng công an, quân đội đóng chốt, tổ chức điều tiết giao thông, bảo vệ an toàn cho các đoàn lãnh đạo, khách mời và người dân đến dự lễ khánh thành.

Khoảng 14 giờ chiều 20-2, khi người dân bắt đầu kéo vào khu vực trung tâm thì các chiến sĩ công an cũng vất vả với công tác điều tiết giao thông. Tại ngã tư Lê Lợi - Hùng Vương, một chốt được lập lên nhằm giữ gìn an toàn cho khu vực: Bắn pháo hoa, ẩm thực đường phố, tòa nhà trung tâm hội nghị và triển lãm; đặc biệt tại khu trung tâm hành chính là nơi mà Thủ tướng và các đại biểu, khách mời, lãnh đạo địa phương tập trung dự lễ, tham quan.

Trước đó, lãnh đạo Công an TP.TDM cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên có mặt ở khu vực trung tâm để kiểm tra công tác bố trí lực lượng cũng như lên các phương án bảo vệ an toàn cho sự kiện trọng đại này. Trao đổi với P.V, Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh đang có mặt tại đây cho biết: Từ trước Tết Nguyên đán, Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau tết; trong đó nhiệm vụ giữ gìn an toàn tuyệt đối cho buổi lễ vào ngày 20-2 này đã được xây dựng kế hoạch chi tiết riêng. Đây là một sự kiện trọng đại của tỉnh nên Công an tỉnh đã huy động khoảng 800 cán bộ, chiến sĩ tham gia giữ gìn an toàn cho buổi lễ. Lực lượng tham gia là các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh như: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động… và lực lượng công an của các địa phương: Huyện Tân Uyên, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TP.TDM.

Và thân thiện

Theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công tác phối hợp giữa các lực lượng cần phải nhịp nhàng; khéo léo trong giải quyết vụ việc, không để xảy ra tình huống phức tạp, nhạy cảm, phòng ngừa các hành vi chống người thi hành công vụ… Trung tá Trần Văn Trú, Phó Trưởng Công an TP.TDM cho biết: Từ khi có kế hoạch của Công an tỉnh về công tác tổ chức bảo vệ, giữ an ninh trật tự cho buổi lễ, Công an thành phố đã huy động khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ nhằm tập trung làm tốt nhiệm vụ quan trọng này.

Các chiến sĩ công an hướng dẫn người dân lối vào khu vực trung tâm

Có mặt từ rất sớm để chờ đón chương trình khai mạc, anh Trần Văn Thanh, quê Kiên Giang cho biết: Vợ chồng anh làm công nhân, nghe tin khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương nên hôm nay anh và vợ xin phép nghỉ buổi chiều để vào đây tham quan. Anh bất ngờ vì tuy số lượng người tham gia quá đông nhưng rất trật tự. Anh được các chiến sĩ công an tận tình hướng dẫn lối vào nơi gửi xe, vị trí theo dõi thuận tiện nhưng không ảnh hưởng đến buổi lễ. Một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TP.TDM làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Hùng Vương - Lê Lợi cho biết: Lực lượng được phân công làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến cho đông đảo người dân đến tham quan sự kiện trọng đại của tỉnh nhà là một vinh dự; vì vậy, tác phong phải hòa nhã, gần gũi, chủ yếu là hướng dẫn, hạn chế xử phạt. Khoảng 17 giờ chiều, khi dòng người đổ về các trục đường chính phía trước khu vực trung tâm ngày càng tăng nhanh thì các chiến sĩ công an cũng mướt mồ hôi để điều tiết giao thông, hướng dẫn lối vào cho các đoàn khách, người dân… nhưng ai nấy cũng rất vui vẻ, nhiệt tình.

Theo Đại tá Lê Ngọc Hữu, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ngoài việc tham gia giữ gìn an toàn cho các đại biểu, các đoàn khách mời tại khu vực trung tâm thì họ còn tổ chức tuần tra nắm tình hình, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp gây rối trật tự công cộng, cướp giật, trộm cắp… Trước đó, công an các địa phương cũng đã có kế hoạch quản lý chặt các đối tượng hình sự, ma túy, không để chúng lợi dụng dịp này để gây án, gây rối trật tự công cộng. Đối với công tác giữ gìn an ninh, tạo điều kiện cho người dân được thưởng lãm các chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa ở khu vực trung tâm cũng được triển khai thực hiện tốt; khu vực này thường xuyên có lực lượng tuần tra, có cảnh sát hình sự hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp gây rối…

Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh cho biết: Trong buổi tối 20-2, các trinh sát đã phát hiện bắt quả tang 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi cướp giật dây chuyền của người dân đang theo dõi chương trình nghệ thuật tại khu trung tâm. Theo Thượng tá Trường, tình hình an ninh trật tự buổi lễ được bảo đảm tốt, không xảy ra vấn đề phức tạp, tạo được sự an tâm cho người dân phấn khởi tham quan, thưởng thức các chương trình văn nghệ, bắn pháo hoa sinh động,vui tươi.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên