Lễ khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung: Bảo đảm an toàn tuyệt đối

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

 Hôm nay (20-2), Lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương và chính thức khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh sẽ được tiến hành. Trong ngày, nhiều đoàn khách mời và hàng ngàn người dân đến dự lễ, tham quan; vì vậy, các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.  

 Lực lượng công an có mặt ở các ngả đường

Trao đổi với P.V, Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh, cho biết: Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Lễ khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung vào ngày 20-2, Công an tỉnh đã có kế hoạch nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho buổi lễ, các đoàn khách mời cũng như tạo điều kiện tốt nhất để người dân và khách đến tham quan.

Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng bảo vệ và yêu cầu công tác phối hợp giữa các lực lượng phải nhịp nhàng, khéo léo; không để xảy ra tình huống phức tạp, phòng ngừa các hành vi chống người thi hành công vụ; bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ. Lực lượng tham gia công tác bảo vệ gồm: Công an, quân sự và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở địa phương như: Dân phòng, dân quân… Ngoài việc giữ gìn an toàn cho khu vực trung tâm, các lực lượng tổ chức tuần tra nắm tình hình, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp gây rối trật tự công cộng, cướp giật, trộm cắp… Công an các địa phương cũng đã có biện pháp quản lý chặt các đối tượng hình sự, ma túy, không để chúng lợi dụng dịp này để gây án, làm rối trật tự công cộng.

Một trong những vấn đề đáng quan tâm là công tác điều tiết giao thông, khi có nhiều đoàn khách mời cũng như hàng ngàn người dân đổ về đây dự lễ và theo dõi chương trình bắn pháo hoa. Để tránh xảy ra ùn tắc giao thông cũng như ảnh hưởng đến trật tự mỹ quan đô thị, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP.TDM sẽ tổ chức nhiều tổ tuần tra ở các tuyến đường chính; đồng thời phối hợp cùng cảnh sát hình sự lập các chốt nhằm xử lý các trường hợp tụ tập, chạy xe máy lạng lách, đánh võng; phát hiện ngăn ngừa các đối tượng có hành vi cướp giật, móc túi… Do khu vực trung tâm sẽ là nơi tập trung bắn pháo hoa, khu ẩm thực, tổ chức triển lãm, sân khấu nên phải thường xuyên duy trì lực lượng ứng trực nhằm phát hiện, xử lý nhanh các sự cố.

Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động… sẽ phối hợp chặt cùng Công an TX.Thuận An, Công an TP.TDM tiến hành giải tỏa các trường hợp mua bán lấn chiếm lề đường gây mất vẻ mỹ quan đô thị; đặc biệt là trên quốc lộ 13 đoạn từ cửa ngõ TP.HCM vào đến khu vực tổ chức lễ hội; giám sát, kịp thời điều tiết giao thông ở các giao lộ, cung đường, không để xảy ra nạn ùn tắc giao thông.

  LÊ VĂN CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên