Cướp của bạn

Cập nhật: 17-06-2016 | 09:59:36

Từng có 2 tiền án nhưng Vi Văn Ca (SN 1995, quê Nghệ An) không chịu hoàn lương mà tiếp tục phạm tội. Lần này, bị hại chính là bạn nhậu của Ca.

Vi Văn Ca từng bị TAND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xử phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 2014, Ca phiêu bạt vào Bình Dương làm thuê và lại tái phạm. Lần này Ca bị TAND TX.Bến Cát xử phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, Ca trở về và vẫn không chịu hoàn lương. Đầu tháng 9-2015, Ca lại bị bắt về hành vi cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện Vi Văn Ca và Trần Thái Quốc Danh (SN 1988, ngụ TP.Thủ Dầu Một) là bạn của nhau. Khoảng 21 giờ ngày 31-8-2015, Ca rủ Danh đi uống bia tại quán thuộc KP.2, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Ca nhờ Danh chở về phòng trọ ngủ. Danh đồng ý và điều khiển xe máy BS 61T3-7117 chở Ca về. Trên đường về, theo hướng chỉ đường của Ca, Danh điều khiển xe rẽ vào con hẻm nhỏ tại phường Tân Định, TX.Bến Cát khoảng 50m. Nhưng bỗng nhiên Ca nảy sinh ý định cướp tài sản của Danh nên lấy con dao bấm đâm một nhát vào lưng của Danh. Bị đâm, Danh dừng xe lại rút chìa khóa rồi dựa lưng vào tường rào nhà dân. Thấy vậy, Ca tiếp tục đe dọa, yêu cầu Danh đưa tiền. Do không có tiền nên Danh lấy sợi dây chuyền bằng bạc đưa cho Ca. Ca không lấy mà tiếp tục yêu cầu Danh đưa tiền. Do hoảng sợ nên nạn nhân lấy điện thoại di động đưa cho Ca. Ngay sau đó Danh xô ngã Ca và chạy bộ vào nhà dân gần đó tri hô “cướp, cướp”.

Sợ bị phát hiện, Ca lấy xe máy của Danh chạy đi, đồng thời ném con dao gây án vào bãi đất ven đường, sau đó mang xe đến gửi ở phòng trọ của một người bạn tại KP.2, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một rồi bỏ trốn. Ngày 1-9- 2015, Ca điện thoại cho bạn là Huỳnh Trọng Huy đến phòng trọ lấy xe máy trả lại cho Danh. Cùng ngày, Danh đến Công an phường Tân Định trình báo sự việc. Công an phường Tân Định lập tức tiến hành thu giữ 1 chiếc xe mô tô BS 61T3-7117 và chuyển giao cho Công an TX.Bến Cát giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 10-9-2015, Ca đến Công an TX.Bến Cát đầu thú và giao nộp chiếc điện thoại di động đã chiếm đoạt của Danh. Vừa qua, TAND TX.Bến Cát đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Ca 8 năm tù về tội cướp tài sản.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên