Cup Nhà vua Tây Ban Nha: Valencia vào bán kết gặp Barca

Cập nhật: 27-01-2012 | 00:00:00

Valencia giành chiến thắng 3-0 trên sân của Levante trong trận tứ kết lượt về Cup Nhà vua sáng thứ sáu, nâng kết quả chung cuộc lên 7-1.

Cầu thủ Pablo Piatti trở thành người hùng trong màn trình diễn của Valencia khi để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng. Sau pha chuyền bóng dọn cỗ cho Aritz Aduriz mở tỷ số, tiền đạo cánh người Argentina trực tiếp ghi bàn nhân đôi cách biệt.

  Niềm vui của các cầu thủ Valencia

Tứ kết lượt về (trong ngoặc là lượt đi)

Mirandes 2-1 Espanyol (2-3)

Mallorca 0-1 Bilbao (0-2)

Barca 2-2 Real (2-1)

Ngày 27-1:

Levante 0-3 Valencia (1-4)

Levante phải chơi với 10 người từ phút 72 sau khi Oscar Serrano phạm lỗi với Piatti và nhận thẻ vàng thứ hai. Khi thời gian đá chính còn khoảng 5 phút, Piatti tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng đậm trong trận lượt về đã giúp Valencia trở thành đội giành chiến thắng chung cuộc có cách biệt lớn nhất ở tứ kết: 7-1. Ở bán kết, đối thủ của thày trò HLV Unai Emery là Barca, đội vừa loại Real Madrid với tỷ số 4-3.

Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra tại sân Mestalla giữa tuần sau. Hiện Valencia xếp thứ ba tại Liga chỉ sau Real và Barca.

Năm ngoái, Real đánh bại Barca với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Cup Nhà vua. Chiến thắng vừa qua là cuộc trả hận ngọt ngào của thày trò HLV Pep Guardiola đối với đồng nghiệp Jose Mourinho.

Trong cặp bán kết còn lại, đội 23 lần đoạt Cup Nhà vua, Athletic Bilbao sẽ gặp đội hạng ba Mirandes. Tại Cup Nhà vua năm nay, Mirandes được đặt biệt danh “kẻ tiêu diệt những gã khổng lồ” sau khi đánh bại ba đội hạng nhất là Villarreal, Racing Santander và Espanyol.

Đây mới là lần thứ hai có đội bóng hạng ba lọt tới bán kết Cup Nhà vua. Mirandes sẽ chơi trên sân nhà trong trận lượt đi giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu:

Levante: Munúa, Iván López, Ballesteros, Cabral, Del Horno, Óscar Serrano, Pallardó, Iborra (Xavi Torres, m.70), Botelho (Higón, m.65), Rubén (Roger, m.70) y Rafa Jordá.

Valencia: Alves, Barragán, Ricardo Costa, Víctor Ruiz (Feghouli, m.79), Jordi Alba (Bruno, m.70), Albelda, Tino Costa (Banega, m.65), Parejo, Piatti, Aduriz y Bernat.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên