Đâm đồng nghiệp, bảo vệ bị phạt 17 năm tù

Cập nhật: 26-08-2020 | 08:58:15

Bước từ xe chuyên dụng xuống sân tòa án, bị cáo Nguyễn Văn Hiểu (SN 1986, quê Nam Định) đưa mắt nhìn về phía người thân đang đứng bên hành lang. Vừa thấy mặt Hiểu, người thân của bị cáo đã bật khóc và gọi tên anh ta. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ và một phút nóng giận, Hiểu đã ra tay sát hại đồng nghiệp để rồi đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật…


Bị cáo Nguyễn Văn Hiểu được lực lượng công an dẫn giải đến tòa

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23-3, Hiểu đi từ vị trí trực của mình lên vị trí trực của Bông (SN 1968, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) tại phòng bảo vệ công ty. Tại đây, Hiểu nhắc Bông phải bật đèn cổng công ty; phải bảo đảm giờ giấc trực và mặc quần áo chỉnh tề khi làm nhiệm vụ. Bông tức giận vì nghe Hiểu phàn nàn, từ đó cả hai xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau. Bông cầm một đoạn kim loại dọa đánh vào đầu Hiểu nên Hiểu bỏ xuống vị trí trực của mình.

Do tức giận việc Bông dọa đánh, Hiểu đi vào trong nhà bếp của công ty lấy một con dao dài khoảng 12cm trở lại gặp Bông. Cả hai tiếp tục lời qua tiếng lại, Bông dùng cây thước đánh vào đầu Hiểu nhưng Hiểu đỡ được. Bông xông vào dùng hai tay định bóp cổ Hiểu. Lúc này, Hiểu cầm dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái của Bông. Bông ngã gục xuống ghế... Vết thương do dao đâm vào ngực trái làm Bông bị thủng tim, mất máu dẫn đến tử vong.

Khoảng 5 giờ ngày 24-3-2020, Hiểu đi lên vị trí trực của Bông thì thấy nạn nhân nằm dưới nền nhà, máu chảy nhiều. Biết Bông đã chết, Hiểu điện thoại cho tổ trưởng tổ bảo vệ, người nhà của Bông và chính quyền địa phương biết sự việc.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh triệu tập Hiểu để làm việc. Tại cơ quan công an, Hiểu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cũng trong ngày 24-3-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hiểu về tội “giết người”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Hiểu cho biết mình và bị hại đều là nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Kho vận Long Nguyên, trụ sở tại ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Cả hai từng có mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt nhưng chưa có xô xát lớn cho đến ngày xảy ra án mạng. Vì tức giận bị hại đánh mình trước, bị cáo đã lấy dao đâm bị hại. Được nói lời sau cùng, bị cáo bày tỏ sự ân hận và mong Hội đồng xét xử giảm án để sớm trở về với gia đình.

Nhân chứng là một bảo vệ tại công ty cũng cho biết giữa bị cáo Hiểu và bị hại trước đây có xảy ra hiềm khích lặt vặt nhưng chưa thấy xô xát bao giờ. Vợ bị hại cho biết sáng sớm khi nghe tin chồng “gặp chuyện” đã tức tốc gửi con chạy lên công ty thì thấy chồng mình đã chết, trong khi đó bị cáo Hiểu vẫn đang bình tĩnh đứng quét sân. Sau khi xảy ra án mạng, phía người nhà bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường 100 triệu đồng tiền mai táng, 156 triệu đồng tiền cấp dưỡng nuôi hai con và 149 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần; tổng cộng là 405 triệu đồng. Phía người nhà bị cáo là con trai ông Hiểu đã bồi thường cho gia đình bị hại 70 triệu đồng. Tại phiên tòa, vợ bị hại đề nghị tòa xét xử bị cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiểu 17 năm tù về tội “giết người”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên