Điểm mặt các ứng viên rớt hạng: An Giang sẽ tranh chấp với Than Quảng Ninh?

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

Sau các ứng viên vô địch, người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm nhất là các đội được nhận diện có khả năng rớt hạng - sẽ phải chuyển xuống thi đấu tại giải hạng Nhất 2015 khi mùa bóng V-League 2014 kết thúc.

Theo quyết định mới nhất do Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lần thứ 15 khóa VI ban hành ngày 6-1, thì V-League 2014 chỉ có 1 đội phải xuống hạng trong số 13 đội hiện tại. Với việc chỉ có 1 đội rớt hạng, về lý thuyết, cuộc đua trụ hạng sẽ bớt khốc liệt hơn so với các mùa bóng trước đây có đến 2,5 suất rớt hạng. Tuy nhiên, trên thực tế cuộc đua chống rớt hạng tại V-League từ bấy lâu nay bao giờ cũng chỉ xoay quanh một nhóm 5 - 6 đội có thực lực yếu, thường là các CLB tân binh. Vì thế, cuộc đua trụ hạng V-League 2014 được giới chuyên môn nhận định vẫn sẽ rất gay cấn.

An Giang (áo đen) bị đánh giá yếu thế trong cuộc đua trụ hạng

Trong số 13 đội tham dự V-League 2014, đương nhiên các ứng viên vô địch như HN T&T, B.BD, Đà Nẵng, SLNA, HAGL cực khó có chuyện rớt hạng. Do đó, chiếc vé tử thần duy nhất của mùa giải sẽ được 8 đội còn lại cố hết sức để né tránh. Trong số này, với thực lực trội hơn hẳn, qua những gì đã thể hiện ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2014 cho thấy V.Ninh Bình sẽ ít nhất trụ hạng với vị trí cao trong tốp 5. Ngoài ra, 1 đội cũng đủ sức chen chân vào tốp 5 là CLB Thanh Hóa.

Một đội bóng khác cũng được đánh giá là ít có khả năng rớt hạng là Đồng Nai. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự dù chia tay với nhiều cầu thủ trụ cột mùa rồi, nhưng đã có sự bổ sung khá kịp thời những gương mặt tân binh có chất lượng khá tốt như Long Giang, Đức Thiện, Hữu Phát, Hải Anh… Tiềm lực kinh tế mạnh, HLV Trần Bình Sự khéo lèo lái, cầu thủ đang độ chín nên Đồng Nai đủ sức vào tốp 7 khi mùa bóng kết thúc.

Như vậy, 5 đội còn lại là V.Hải Phòng, ĐTLA, Quảng Nam, An Giang, Than Quảng Ninh sẽ phải có 1 đội rớt hạng. Trong số 5 đội trên, ĐTLA, V.Hải Phòng và Quảng Nam được đánh giá cao hơn cho khả năng trụ hạng nhờ vào kinh nghiệm trận mạc V-League rất dày dạn, mối quan hệ rất rộng. Do đó, nếu không có gì bất ngờ thì Than Quảng Ninh và An Giang sẽ phải có 1 đội trở về mái nhà xưa - giải hạng Nhất quốc gia 2015 - ngay sau 1 năm thăng hạng. An Giang có ngoại binh Felix rất sắc bén và lối chơi đồng đội khá hay như đã thể hiện trong trận thắng U23 Việt Nam 1-0 trong trận giao hữu. Than Quảng Ninh có đội hình đồng đều và nhiều cầu thủ nội binh giỏi hơn (Danh Ngọc, Tuấn Linh, Tiến Thành, Xuân Hùng, Hải Huy, Minh Tuấn - tuyển thủ U23 Việt Nam) nhưng lại ít kinh nghiệm trận mạc V-League bằng các cầu thủ An Giang. Cộng thêm về mối quan hệ thì Than Quảng Ninh có nhiều cơ hội trụ hạng hơn so với An Giang, nhưng nếu để thua trong đối đầu trực tiếp trước đối thủ thì đội bóng xứ mỏ sẽ rớt hạng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên