Điểm mặt các ứng viên vô địch: Hai kẻ phá bĩnh đáng sợ

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Sau Becamex Bình Dương, Đà Nẵng và HAGL, giới chuyên môn nhận định SLNA, Hà Nội T&T là những đội bóng đủ khả năng ngăn các đối thủ bước lên bục vinh quang cao nhất.

 

SLNA sẽ tiếp tục là kẻ phá bĩnh đáng sợ như tại V-League 2013?

SLNA: Đội bóng đặc biệt

SLNA có thể nói là đội bóng đặc biệt tại V-League. Ngoài việc là đội duy nhất góp mặt liên tục tất cả các mùa giải kể từ ngày V-League ra đời (năm 2000) đến nay, SLNA còn là CLB mà cổ động viên (CĐV) đóng vai trò hết sức quan trọng đối với thành tích và sự thu hút tài trợ. Cuối mùa bóng 2013, người hâm mộ xứ Nghệ đã góp tiền để phụ giúp CLB gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trụ cột. Mỗi khi thi đấu xa nhà, SLNA luôn là đội bóng có CĐV vượt trội về số lượng và cách cổ vũ nồng nhiệt, đôi khi lấn lướt cả CĐV đội chủ nhà. Sự tiếp lửa hiệu quả này từng là động lực giúp SLNA đăng quang vô địch V-League 2011. Cũng chính nguồn lực là lực lượng CĐV hùng hậu, có cách cổ vũ trở thành bản sắc riêng của đội bóng xứ Nghệ đã góp phần giúp SLNA tìm những bản hợp đồng tài trợ có giá trị từ ngân hàng Bắc Á và thương hiệu quốc tế Kappa.

Về chuyên môn, SLNA dù giữ chân được đầu tàu Lê Công Vinh (từ chối gia hạn hợp đồng cho mượn với CLB Sapporo của Nhật Bản để phục vụ đội quê hương), nhưng sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ giảm thiểu rất nhiều khi mất bộ ba Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình về tay B.BD. Vẫn biết SLNA đã chuẩn bị những phương án thay thế và bóng đá xứ Nghệ không sợ thiếu tài năng để trám chỗ của các đàn anh trụ cột. Nhưng quá trình chuyển giao nào cũng đòi hỏi quãng thời gian quá độ để các cầu thủ cũ mới bắt nhịp, kết dính với nhau, nhất là các cầu thủ trẻ như Văn Đức, Văn Thành, Thanh Phong, Sỹ Nam tích lũy kinh nghiệm. Đó là lý do mà chúng tôi nhận định rằng, SLNA đủ sức ngăn cản các đối thủ khác vô địch, nhưng để tự họ bước lên bục cao nhất như mùa 2011 thì còn cần phải chờ ít nhất 1 mùa bóng nữa.

Hà Nội T&T: Không thể bảo vệ thành công cúp vô địch?

Đang là đương kim vô địch V-League, nhưng Hà Nội T&T lại không được đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành cúp. Điều này có phần xuất phát từ những gì mà HN T&T đã thể hiện trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2013 cùng V.Ninh Bình vào ngày 4-1 vừa qua. Vẫn mang đường nét của một đội bóng lớn tại V-League, nhưng qua thất bại ở trận tranh Siêu cúp cho thấy đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng không có được sức mạnh theo kiểu hủy diệt đối phương như đã từng thể hiện ở V-League 2013. Vẫn những con người đó (chỉ thay thế trung vệ Cristiano), nhưng dường như các pha phối hợp tấn công của HN T&T đã chậm hơn, thiếu tính đột biến. Trong khi đó, những nhân tố có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Gonzalo, Văn Quyết, Thành Lương… đều phần lớn bị bắt bài.

Đặc biệt, mùa bóng này HNT&T sẽ phải thi đấu cùng lúc trên 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League (hoặc AFC Cup) nên vấn đề phân bổ lực lượng, tiêu hao thể lực là khó tránh khỏi. Chưa kể, theo dự đoán thì V-League 2014 sẽ là “năm của Đà Nẵng hoặc Quảng Nam” như kiểu quy định ngầm “xoay tua vô địch” trong nội bộ các đội bóng nhà bầu Hiển. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu HN T&T không bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch.

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên